Cập nhật: 30/05/2020 18:38:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với phương châm học và làm theo Bác từ chính những việc nhỏ bé, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua, Hội Phụ nữ phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Từ những cách làm hay, hội phụ nữ phường đã triển khai mô hình “Phòng chống rác thải nhựa” nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường sống từ các loại rác thải, túi ni lông.

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội LHPN phường Hùng Vương gắn với các phong trào thi đua như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, mô hình “Phòng chống rác thải nhựa”. Cụ thể bằng việc động viên hội viên phụ nữ dùng làn đi chợ để hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon bảo vệ môi trường. Để khích lệ chị em phụ nữ tích cực sử dụng làn đi chợ, Hội phụ nữ phường Hùng Vương đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân quyên góp để mua làn nhựa để dùng đựng đồ khi đi chợ.

Từ chỗ đi chợ tay không, mua món gì người bán đều có túi nilon, người mua chỉ sẵn xách về, dùng xong vứt sọt rác, thì từ khi được phát làn nhựa, các chị em phụ nữ đã chuyển sang dùng làn để đi chợ. Nhiều chị còn đem cả hộp nhựa để đựng đồ ăn tươi sống. Mặc dù không tiện lợi như dùng túi nilon, song việc dùng làn đi chợ không chỉ tiết kiệm được túi nilon cho người bán mà còn bảo vệ môi trường.

Việc làm nhỏ của chị em phụ nữ nhưng có ý nghĩa lớn, đã thay đổi nhận thức cho hội viên phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường. Góp phần hình thành thói quen hạn chế và tiến đến không sử dụng túi nilon khi đi chợ, mua sắm./.

Hà Giang 

Tệp đính kèm