Cập nhật: 31/05/2020 18:42:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Quỹ tín dụng nhân dân xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc đã quyết định giảm lãi suất vay vốn cho người dân và doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Gia đình ông Khải đã vay 400 triệu đồng của Qũy tín dụng nhân dân Đồng Văn để chăn nuôi vịt đẻ, từ đầu năm tới nay, gia đình cũng vất vả vì giá trứng vịt sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh H5N1 và tiếp đến là dịch Covid-19. Không những vậy, có rất nhiều chi phí mà gia đình anh vẫn đang phải gồng gánh như: tiền thuê đất 5% của địa phương để làm trang trại, tiền lãi vay vốn để chăn nuôi.

Dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng tới người dân mà ngay cả hệ thống quỹ tín dụng cũng chịu những ảnh hưởng rõ rệt. Theo báo cáo của Qũy tín dụng nhân dân Đồng Văn, việc huy động tiền gửi tiết kiệm vào quỹ từ tháng 3 tháng 4 đã giảm, tiền vay cũng  giảm. Mặc dù là đơn vị kinh doanh tiền tệ với quy mô nhỏ, song trên tinh thần chia sẻ với người dân sở tại, Quỹ tín dụng nhân dân xã Đồng Văn vẫn thực hiện đồng loạt giảm lãi suất trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5 cho người dân).

Giảm lãi suất cho vay đồng nghĩa với việc doanh thu của Quỹ sẽ giảm. Tuy nhiên lúc này, tiêu chí ổn định sản xuất, kinh doanh, chia sẻ và gánh vác một phần khó khăn để tiếp thêm động lực cho người dân phục hồi sản xuất, cũng là trách nhiệm của quỹ tín dụng nhân dân trong lúc này. 

Thùy Linh

Tệp đính kèm