Cập nhật: 31/05/2020 18:43:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện đã vào mùa nắng nóng, nguy cơ xảY ra cháy rừng là rất cao, vì vậy các lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động phối hợp tăng cường các biện pháp phòng chống cháy rừng.

Cứ đều đặn mỗi tuần ba đến bốn lần cán bộ của các Trạm Kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Tam Đảo, thường xuyên tuần tra kiểm soát trên khu vực rừng mình được quản lý.

Nhờ làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, trong những năm trở lại đây, rừng tự nhiên ở Vườn quốc gia Tam Đảo không có vụ cháy rừng nào xảy ra. Hiện nay, bên cạnh diện tích rừng do Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Tam Đảo quản lý, Hạt cũng đã triển khai giao khoán cho 277 hộ dân quản lý, bảo vệ rừng với tổng diện tích là 7.000ha, nên công tác tuyên truyền luôn đặt được lên hàng đầu.

Hiện tại, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 33.928ha trong đó: rừng đặc dụng 15.807ha, rừng phòng hộ 4.170ha, rừng sản xuất 13.950ha. Để làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, tỉnh đã triển khai nhiều phương án, đặc biệt là phương án "4 tại chỗ", trong đó lực lượng và phương tiện luôn được tỉnh chuẩn bị sẵn sàng.

Hiện đã vào cao điểm mùa nắng nóng nên nguy cơ về cháy rừng ở địa bàn tỉnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, các lực lượng phòng chống cháy rừng trên địa bàn tỉnh luôn đặt mình trong tình trạng ứng phó kịp thời nếu mỗi khi có cháy rừng sảy ra. Tuy nhiên, rất cần sự vào cuộc của cả cộng đồng và quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi một người dân, như vậy việc phòng chống cháy rừng trên địa bàn tỉnh mới đạt hiệu quả cao. 

 Mạnh Khiêm

 

Tệp đính kèm