Cập nhật: 02/06/2020 18:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện nay, trẻ em sớm được tiếp cận với mạng internet. Bên cạnh những lợi ích, môi trường mạng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro, tác động tiêu cực tới sức khỏe, tâm lý và sự phát triển của trẻ.

Internet mang lại nhiều lợi ích đối với việc học tập, vui chơi, giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, internet cũng chứa đựng những mặt hạn chế, gây ảnh hưởng tiêu cực về tâm lý, sức khỏe, học tập của trẻ. Nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ từ người lớn, trẻ có thể tiếp cận và bắt chước những nội dung mang tính kích động bạo lực, khiêu dâm thông qua phim, ảnh, trò chơi điện tử. Ngoài ra, trẻ em còn có thể bị dụ dỗ, lạm dụng tình dục hoặc bị các đối tượng lừa đảo, bắt cóc trẻ em tiếp cận thông qua các trang mạng xã hội.

Trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bước vào thời đại công nghệ số, do đó đòi hỏi phải chung tay xây dựng một môi trường mạng lành mạnh, an toàn cho người dân nói chung và trẻ em nói riêng. Bảo vệ, hỗ trợ, trang bị cho trẻ kiến thức, kỹ năng sống an toàn trên môi trường mạng rất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ trẻ khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường mạng, giúp trẻ có nhận thức đúng đắn, sử dụng mạng internet một cách thiết thực và hiệu quả./.

Thu Thủy

Tệp đính kèm