Cập nhật: 01/06/2020 18:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những ngày gần đây, không khó bắt gặp hình ảnh người dân lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi tuốt lúa, phơi thóc. Việc làm này đã gây cản trở cho các phương tiện đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông trên nhiều đoạn đường, nhất là qua các khu vực đường nông thôn liên xã, liên huyện.

Tại địa bàn Thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, nhiều hộ dân sau khi gặt lúa đã sử dụng lòng đường để tuốt lúa, phơi thóc, gây cản trở việc tham gia giao thông của nhiều người. Thâm chí tuyến đường trước cổng UBND Thị trấn Hương Canh, người dân cũng “tranh thủ” phơi thóc. Giải thích về việc phơi thóc ngay trên lòng đường, người dân cho rằng do không có sân, lại đang vào chính vụ thu hoạch, thóc về nhiều, nếu không tranh thủ phơi sẽ bị hư hỏng, nhất là khi gặp thời tiết bất lợi. Vì vậy, biết là vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng họ vẫn phải làm.

Việc phơi thóc trên đường không những cản trở giao thông mà còn vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

Mai Anh 

Tệp đính kèm