Cập nhật: 01/06/2020 18:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em, Trường Tiểu học Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2020 với chủ đề “lắng nghe học sinh nói, dạy trẻ bằng cả trái tim”.

Nhiều câu hỏi, nhiều chủ đề được các em học sinh quan tâm nêu ra tại diễn đàn như: Vấn đề xâm hại trẻ em; bạo lực gia đình; phòng chống tai nạn thương tích; hay nói ra những câu chuyện, khúc mắc mà các em đã gặp nhưng không dễ để chia sẻ. Chính vì vậy, mà qua diễn đàn ngày hôm nay, các em có thể hiểu thêm về quyền trẻ em, trang bị những kiến thức, kỹ năng nhận diện và phòng chống những nguy cơ xâm hại bản thân. Đây cũng là dịp để các em có thể nói lên những suy nghĩ, và bày tỏ mong muốn của bản thân với phụ huynh, giáo viên và toàn xã hội.

Không chỉ có ý nghĩa với các em học sinh, mà Diễn đàn hôm nay còn giúp các thầy cô giáo, đặc biệt là những bậc làm cha, làm mẹ hiểu thêm được những suy nghĩ, mong muốn tâm tư, nguyện vọng của con em mình nhiều hơn, để từ đó gần gũi, chia sẻ, quan tâm, chăm sóc, giáo dục các em tốt hơn.

Mọi trẻ em sinh ra đều có quyền được yêu thương, chia sẻ, vì vậy, hãy lắng nghe, cảm thông và chung tay bảo vệ, chăm sóc các em vì một thế giới an toàn và hạnh phúc cho trẻ thơ./.

Thu Hoài 

Tệp đính kèm