Cập nhật: 01/06/2020 18:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những năm qua, cùng với việc quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, đồng thời tích cực vận động nguồn lực của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã thắp sáng ước mơ cho hàng trăm trái tim tưởng như đã “lỡ nhịp”được “hồi sinh”; mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình không may có trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí.

Em Nguyễn Ngọc Ánh là đứa con đầu tiên của vợ chồng anh Lê Quyết Chiến. Ngay khi phát hiện cháu bị bệnh tim bẩm sinh, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, gia đình anh đã cố gắng lo liệu để cháu được phẫu thuật. Sau khi được mổ lần đầu, cơ thể cháu vẫn luôn ốm yếu, mệt mỏi, thường xuyên phải nghỉ học. Năm 2019, khi biết được chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, gia đình đã đăng ký xin hỗ trợ để cháu có thêm niềm hy vọng. Mới đây, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Chi phí cho cuộc phẫu thuật vừa rồi lên tới hàng trăm triệu đồng, nếu không có Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ, gia đình anh không thể có khả năng để chữa trị cho cháu.

Trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020, ước tính, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh khác cho hơn 137.000 trẻ; khám chỉ định phẫu thuật tim và các bệnh khác cho hơn 4.100 trẻ; hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho hơn 240 trẻ em. Tổng các nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước và các nguồn vận động tài trợ dành cho Chương trình khám phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em từ năm 2016 đến nay là gần 9 tỷ đồng.

Với mục tiêu 100% trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh đều được hỗ trợ kịp thời, từ nay đến cuối năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả chương trình “Vì trái tim trẻ thơ”; triển khai rà soát, sàng lọc phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên toàn tỉnh; tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em qua đó góp phần mang lại những trái tim khoẻ mạnh để các em được sống, học tập, có cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Thu Thủy

Tệp đính kèm