Cập nhật: 02/06/2020 18:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền Huyện Yên Lạc đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát huy hiệu quả sử dụng các thiết chế văn hóa. Qua đó, góp phần gắn kết cộng đồng, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của người dân và thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, ngay sau khi có mặt bằng, Nhân dân trong thôn Nhật Chiêu 2, xã Liên Châu đã tự nguyên quyên góp tiền của, ngày công lao động xây dựng nhà văn hoá thôn và sân luyện tập thể thao đơn giản với tổng trị giá trên 700 triêu đồng. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhân dân trong thôn ngày càng phát triển.

Mỗi khi sắp xếp được thời gian, các thành viên trong Câu lạc bộ văn thể thôn Thụ Ích 3 lại say sưa luyện tập các tiết mục văn nghệ do tự tay mình dàn dựng, biểu diễn. Động tác có thể không được uyển chuyện, thanh thoát như các nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng đối với họ điều đó không quan trọng, quan trọng là họ được tập hợp nhau lai chia sẻ đam mê văn nghệ.

Để phong trào thể dục thể thao ở địa phương ngày càng phát triển, những năm qua, huyện Yên Lạc tăng cường đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các thiết chế văn hóa-thể thao, hỗ trợ kinh phí đầu tư trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động TDTT ở các thôn, xã trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Hầu hết các Trung tâm văn hóa thể thao, nhà văn hoá thôn đều đã phát huy được công năng sử dụng, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và các hoạt động khác để Nhân dân trên địa bàn tham gia. Đến nay, tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên của Huyện Yên Lạc đạt trên 72%; tỷ lệ gia đình văn hoá đạt trên 90%, vượt chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ huyện Yên Lạc, nhiệm kỳ 2015-2020.

Việc sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa đã đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của quần chúng Nhân dân; góp phần tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương và thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ”./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm