Cập nhật: 02/06/2020 18:32:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 2/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát, đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành, địa phương (DDCI); kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; chỉ số cải cách hành chính; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền địa tử năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Năm 2019, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Vĩnh Phúc đạt 66,75 điểm, đứng vị trí 17/63 tỉnh, thành, tụt 4 bậc so với năm 2018 và nằm trong nhóm địa phương có chỉ số PCI khá; Đối với chỉ số đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành, địa phương (DDCI), năm 2019, Cục thuế tỉnh dẫn đầu khối sở, ban, ngành về DDCI. Tiếp đến là Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ở khối địa phương thì huyện Tam Đảo xếp thứ nhất, tiếp đến là huyện Yên Lạc; Về chỉ số cải cách hành chính, năm 2019, Bảo hiểm xã hội tỉnh dẫn đầu nhóm các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Sở Tài chính dẫn đầu nhóm sở, ban, ngành và huyện Yên Lạc-5 năm liên tiếp dẫn đầu nhóm các huyện, thành phố; Đối với chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), năm 2019, Vĩnh Phúc đạt 44,52 điểm, xếp vị trí thứ 18/63 tỉnh, thành phố, nằm trong nhóm có điểm số trung bình cao. Kết quả đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2019 cho thấy, điểm trung bình kết quả đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử (ICT Index) của các sở, ban, ngành là 45,212 điểm, tăng 4,5 điểm so với điểm trung bình năm 2018. Đơn vị có tổng điểm cao nhất là Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị có tổng điểm thấp nhất là Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Đối với cấp huyện thì Lập Thạch có chỉ số ICT Index cao nhất; huyện Tam Dương có chỉ số thấp nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh mở rộng đối tượng khảo sát, đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành, địa phương cho phù hợp, sát với nhiệm vụ của từng sở, ban, ngành. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan các chỉ số. Sở Nội vụ  chủ trì phối hợp các cơ quan tham mưu UBND tỉnh các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2020. Đồng thời, các sở, ban, ngành, huyện, thành phố đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, nhất là phần mềm điều hành và quản lý văn bản, sử dụng chữ ký số; chỉ đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng các dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tiếp tục chuẩn hóa, đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; khai thác hiệu quả hệ thống Cổng thông tin điện tử./.

Phương Liên

 

Tệp đính kèm