Cập nhật: 03/06/2020 17:43:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khắc phục những khó khăn về nguyên liệu sản xuất đầu vào, thị trường tiêu thụ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang chủ động, linh hoạt tìm ra các giải pháp phù hợp để vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra. 

Do nguồn nguyên liệu sản xuất chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, nên khi dịch Covid-19 xảy ra, doanh nghiệp may gia công gặp không ít khó khăn. Không nhập được nguyên liệu đầu vào lại gặp khó cả trong việc xuất hàng đi do các nước châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nên các mặt hàng tiêu thụ tại những thị trường trên rất chậm. Do đó, để duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm cho người lao động,doanh nghiệp đã sắp xếp lại các lĩnh vực hoạt động, chủ động tìm kiếm các đơn hàng và nguồn nguyên liệu trong nước để thay thế.

Thay vì  trông chờ  sự quan tâm hỗ trợ từ Nhà nước, các doanh nghiệp cho rằng, trước hết doanh nghiệp phải tự xoay sở. Thay đổi phương thức, tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh hay tìm hướng mới ở những thị trường khác nhau sẽ giúp các doanh nghiệp trụ vững trong thời điểm khó khăn hiện tại./.

Phương Liên

Tệp đính kèm