Cập nhật: 03/06/2020 17:32:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Phân luồng học sinh sau THCS là một trong những giải pháp để tạo nguồn nhân lực phù hợp cho phát triển kinh tế - xã hội; giúp học sinh có điều kiện vừa học văn hóa, vừa học nghề, rút ngắn thời gian và giảm chi phí trong quá trình tìm kiếm việc làm. Xác định nhiệm vụ quan trọng đó, thời gian qua, các trường THCS trên địa bàn Huyện Bình Xuyên đã tuyên truyền, định hướng phân luồng học sinh sau THCS.

Gắn bó nhiều năm với nhà trường, mỗi khi lên lớp thầy giáo Trần Khắc Hùng, Trường THCS Tam Hợp lại dành thời gian để tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh thân yêu của mình. Đối với thầy Hùng hạnh phúc lớn nhất là học sinh của mình nhận thức đúng và có quyết định sáng suốt khi lựa chọn nghề nghiệp cho mình trong tương lai.

Gần 35% học sinh lựa chọn đi học nghề sau khi tốt nghiệp THCS là kết quả nổi bậc, nỗ lực đạt được của Trường THCS Tam Hợp trong công tác tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 9. Từ kết quả trên cho thấy công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh ở các nhà trường THCS đã thực sự phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Từ việc thay đổi nhận thức của các bậc phụ huynh và học sinh, Vĩnh Phúc đang từng bước giải quyết được bài toán thừa thầy, thiếu thợ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra là đến năm 2020 có 60-70% học sinh THCS vào THPT; 30-35% học sinh THCS vào bổ túc văn hóa và học nghề./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm