Cập nhật: 03/06/2020 17:43:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 3/6, Trung tâm Công tác xã hội, thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh tổ chức ra mắt thí điểm mô hình can thiệp cho trẻ mắc hội chứng tự kỷ và nhận chăm sóc, nuôi dưỡng tự nguyện tại Trung tâm. Tới dự có đồng chí Vũ Việt Văn, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Vấn đề trẻ tự kỷ thời gian qua được các cấp, các ngành và cộng đồng đặc biệt quan tâm. Việc phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ tự kỷ có vai trò đặc biệt quan trọng tới hiệu quả của công tác can thiệp, trị liệu. Thời gian qua, trẻ mắc bệnh tự kỷ đã được can thiệp, điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau tại các trung tâm, gia đình như: giáo dục tâm lý, tập vận động; thành lập các mô hình can thiệp sớm.Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chăm sóc, trợ giúp phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao mô hình thí điểm của Trung tâm trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phát hiện sớm, can thiệp sớm và chăm sóc toàn diện đối với trẻ tự kỉ. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và đặc biệt là Sở LĐ-TB&XH cần quan tâm đầu tư các nguồn lực giúp Trung tâm thực hiện thành công mô hình thí điểm, từ đó giúp trẻ tự kỷ có môi trường giáo dục tốt, sớm hòa nhập cộng đồng. Nhân dịp này đồng chí đã trao tặng các trẻ tự kỷ tại Trung tâm phần quà, chúc các cháu học tập tốt và có nhiều tiến bộ./.

Lê Dũng - Mạnh Quân

Tệp đính kèm