Cập nhật: 09/06/2020 18:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện nay, cấp ủy các địa phương đang khẩn trương tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở phấn đấu hoàn thành trong tháng 6 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Quá trình chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở cho thấy, cấp ủy các cấp đã quán triệt chỉ đạo và xử lý hài hòa mối quan hệ giữa cơ cấu cấp ủy và tiêu chuẩn cán bộ với quan điểm nhất quán không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn cán bộ.      

Chuẩn bị chu đáo, thận trong trong lựa chọn nhân sự cấp ủy nhiều Đảng bộ cơ sở của Huyện Tam Dương đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Nhân sự được cấp ủy chuẩn bị đảm bảo về cơ cấu và tiêu chuẩn. Song tiêu chuẩn cán bộ là yếu tố quyết định được cán bộ, đảng viên dự các đại hội ưu tiên lựa chọn nhân sự cấp ủy khóa mới.

Các tiêu chí cơ cấu như: độ tuổi, vùng miền, tỷ lệ nữ, tỷ lệ cán bộ trẻ, tỷ lệ người dân tộc thiểu số, tỷ lệ ngành, lĩnh vực quan trọng được cấp ủy huyện Tam Dương đặt ra hợp lý để bảo đảm sự lãnh đạo liên tục, toàn diện của Đảng. Tuy nhiên, cơ cấu hợp lý chỉ có thể phát huy được vai trò trên cơ sở các nhân sự theo cơ cấu bảo đảm tiêu chuẩn, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn trong lựa chọn nhân sự đại hội.

Kinh nghiệm từ những nhiệm kỳ vừa qua cho thấy, công tác chuẩn bị và lựa chọn cho được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn để bầu vào cấp ủy các cấp, cơ quan lãnh đạo cao nhất của các tổ chức Đảng giữa hai kỳ đại hội, vẫn luôn là vấn đề mang tính thời sự quyết đến sự thành công của công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương./.

Văn Hải

Tệp đính kèm