Cập nhật: 19/04/2019 15:31:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện Thông báo số 1664-TB/TU, ngày 22/3/2019 của Thường trực Tỉnh ủy về tổ chức Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch tổ chức Cuộc thi như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tuyên truyền, phản ánh sâu rộng những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Vĩnh Phúc. Từ đó, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục thi đua lập thành tích, xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh, văn minh.

- Phát huy hơn nữa vai trò của các cơ quan báo chí, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra; phấn đấu để Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta như Bác Hồ đã căn dặn.

- Thông qua Cuộc thi, lựa chọn được những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, tôn vinh các tác giả, tập thể tiêu biểu có đóng góp đối với sự phát triển của tỉnh. Các tác phẩm đạt giải được in thành tuyển tập.

- Cuộc thi phải được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

II. NỘI DUNG

1. Tên Cuộc thi: Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên”.

2. Cơ quan Thường trực Cuộc thi: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

3. Nội dung tác phẩm dự thi, loại hình báo chí

- Nội dung tác phẩm dự thi: Phản ánh việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020; những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, quốc phòng an ninh của tỉnh. Đặc biệt, là những thành tựu về phát triển kinh tế, kết cấu hạ tầng khung đô thị, chỉnh trang đô thị; xây dựng nông thôn mới; an sinh xã hội; công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; truyền thống cách mạng, bề dày lịch sử, các nét đẹp văn hóa, truyền thống về đất và người Vĩnh Phúc. Những cách làm hay, mô hình mới, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong triển khai và vận dụng sáng tạo, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống.

- Loại hình báo chí: Báo in, báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh), báo điện tử và ảnh báo chí.

4. Tác giả, tác phẩm tham gia Cuộc thi

- Về tác giả: Nhà báo, cộng tác viên, hội viên, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh. Các tác giả tham gia dự thi không vi phạm về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí và các quy định của pháp luật có liên quan.

- Về tác phẩm: Là các tác phẩm báo chí thuộc tất cả các thể loại viết về Vĩnh Phúc được đăng, phát trên các loại hình báo chí của tỉnh, Trung ương.

5. Thời gian tổ chức Cuộc thi

- Cuộc thi được tổ chức trong 2 năm: Năm 2019 và 2020.

- Tổng kết và trao giải: Dự kiến vào tháng 8/2020.

- Thời gian đăng, phát tác phẩm được tính từ ngày 01/01/2019 đến 30/6/2020. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm đến ngày 15/7/2020 (theo dấu bưu điện).

6. Nơi nhận tác phẩm dự thi

Tác phẩm tham gia dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc (qua phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc).

7. Cơ cấu, mức giải, hình thức khen thưởng

- Cơ cấu giải: Mỗi loại hình báo chí (báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử và ảnh báo chí) gồm: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích.

- Mức giải thưởng: Giải A: 15.000.000 đồng, Giải B: 10.000.000 đồng, Giải C: 7.000.000 đồng, Giải Khuyến khích: 3.000.000 đồng.

- Hình thức khen thưởng: Các tác giả có tác phẩm đạt giải được tặng tiền thưởng và giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi.

8. Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo Cuộc thi

- Ban Tổ chức Cuộc thi:

+ Có nhiệm vụ xây dựng Thể lệ Cuộc thi; thành lập Hội đồng giám khảo, Tổ thư ký và tổ chức các hoạt động liên quan đến Cuộc thi.

+ Được sử dụng con dấu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong quá trình hoạt động.

+ Được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ công tác tuyên truyền về tỉnh.

- Hội đồng giám khảo:

+ Do Ban Tổ chức Cuộc thi quyết định thành lập.

+ Giúp việc cho Hội đồng giám khảo có Tổ thư ký.

+ Hội đồng giám khảo xây dựng Quy chế chấm giải phù hợp với yêu cầu của Thể lệ Cuộc thi.

9. Kinh phí tổ chức Cuộc thi: Từ nguồn ngân sách tỉnh.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan thường trực, chủ trì tổ chức Cuộc thi; quyết định thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi.

Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổ thư ký Cuộc thi theo dõi, hướng dẫn công tác tuyên truyền về Cuộc thi; thu nhận bài dự thi; tập hợp kết quả chấm thi, xây dựng báo cáo phục vụ tổng kết Cuộc thi.

2. Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Thể lệ Cuộc thi; ra quyết định thành lập Hội đồng giám khảo và Tổ thư ký Cuộc thi.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Tổ chức Cuộc thi có thể điều chỉnh Thể lệ Cuộc thi cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

3. Văn phòng Tỉnh ủy

Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong lập dự trù kinh phí, quyết toán kinh phí tổ chức Cuộc thi.

4. Báo Vĩnh Phúc, Đài PT-TH Vĩnh Phúc, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh; Cổng thông tin giao tiếp điện tử - Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, triển khai nội dung Cuộc thi đến toàn thể phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh biết, tham gia; nhận và lựa chọn các tác phẩm dự thi để sử dụng và phục vụ Cuộc thi.

Giao chỉ tiêu số lượng bài dự thi: Báo Vĩnh Phúc (báo in, báo điện tử) 200 tác phẩm dự thi, trong đó 40 tác phẩm ảnh dự thi. Đài PT-TH Vĩnh Phúc (báo nói, báo hình) 150 tác phẩm dự thi. Tạp chí Văn nghệ Vĩnh Phúc 20 tác phẩm dự thi. Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh 60 tác phẩm dự thi, trong đó 10 tác phẩm ảnh dự thi.

5. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh; Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia Cuộc thi; phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để các tác giả tác nghiệp sáng tác các tác phẩm báo chí.

Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Vĩnh Phúc vững bước đi lên” là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra; kỷ niệm 70 năm ngày thành lập tỉnh Vĩnh Phúc (12/2/1950 - 12/2/2020); chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt nội dung Kế hoạch./.

Thể lệ chi tiết cuộc thi xem File đính kèm:

Tệp đính kèm