Cập nhật: 30/09/2020 10:00:00
Xem cỡ chữ

Mảnh đất phía Nam Tây Nguyên- Đắk Nông được nhận định là nơi giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện địa phương này đã có nhiều giải pháp, tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Năm 2020, Công viên địa chất Đắk Nông (CVĐC) ghi nhận dấu mốc đáng nhớ khi trở thành công viên thứ ba của Việt Nam gia nhập Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Từ đây, tỉnh Đắk Nông xây dựng 3 tuyến du lịch trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Việc trở thành CVĐC toàn cầu là điều kiện thuận lợi để quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và CVĐC toàn cầu Đắk Nông nói riêng.

Với gần 40 thành phần dân tộc anh em cùng sinh sống, Đắk Nông là địa phương có bản sắc văn hóa độc đáo. Trong đó, người M’Nông, người Mạ, người Ê Đê là những người dân tộc bản địa với bản sắc là diễn tấu cồng chiêng (ảnh: BQL Công viên địa chất Đắk Nông)

Được mệnh danh là Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên, Vườn quốc gia Tà Đùng (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) hiện có hơn 50 hòn đảo lớn, nhỏ. Đây là địa điểm nổi tiếng không chỉ trong vùng Tây Nguyên mà còn là nơi “check-in” thu hút khách du lịch trong và ngoài nước (Ảnh: BQL Công viên địa chất Đắk Nông)

Trong ảnh là Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung- là một quần thể giàu tiềm năng kinh tế du lịch với rừng tự nhiên, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. (Ảnh BQL Công viên địa chất Đắk Nông)

Hiện tỉnh Đắk Nông đang hướng tới việc phát triển du lịch bền vững, dựa trên những tiềm năng vốn có của tỉnh. Thác Dray Sap thuộc địa phận huyện Krông Nô- tỉnh Đắk Nông (ảnh: BQL Công viên địa chất Đắk Nông)

Thác Gấu- nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung (ảnh: BQL Công viên địa chất Đắk Nông)

Hiện Đắk Nông đã đề ra một mục tiêu là thúc đẩy du lịch và phát triển hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch với 3 tuyến du lịch trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông (Thác Đắk G’Lung, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông- ảnh BQL Công viên địa chất Đắk Nông)

Trong ảnh là Núi lửa Nâm B'lang (núi lửa Chư R'luh), huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông (ảnh: BQL Công viên địa chất Đắk Nông)

Tỉnh này cũng sẽ sớm hoàn thành đề án khoanh vùng di sản và phương án bảo tồn, phát huy tổng thể các giá trị di sản của CVĐC Đắk Nông, phát triển các sản phẩm để định hướng du lịch cộng đồng và du lịch bền vững tại địa phương.

Theo Dương Phong - Trường Thịnh/dantri.com.vn