Cập nhật: 02/10/2020 09:11:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vào thời điểm này, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, thực phẩm, đồ chơi trẻ em tăng cao. Đây cũng là thời cơ nhiều gian thương lợi dụng trà trộn hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm để trục lợi. Do đó, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, nỗ lực kiểm soát thị trường, chủ động nắm bắt, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Ngay từ những ngày đầu tháng 9, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất, buôn bán những mặt hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Theo đó, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các đội QLTT tổ chức bám sát địa bàn để nắm bắt tình hình các phương tiện vận chuyển, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em, thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp quản lý.

Thành phố Phúc Yên là nơi tập trung nhiều siêu thị, chợ và các cửa hàng tạp hóa kinh doanh có quy mô lớn. Vào dịp Tết Trung thu, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đồ chơi trẻ em tăng lên đột biến, đặc biệt là bánh trung thu. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Đội QLTT số 6 đã mở đợt cao điểm kiểm tra các cá nhân, tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đội QLTT số 6 đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2020. Cụ thể, đội đã kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh trung thu; Phối hợp với các cơ quan trên địa bàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh, bày bán bánh trung thu về hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, việc thực hiện các quy định về ghi nhãn, niêm yết giá, quảng cáo, khuyến mại và việc chấp hành các quy định về điều kiện bảo quản, điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ.

Sau dịp Tết Trung thu, lực lượng quản lý thị trường kiểm soát chặt chẽ việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em; đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng; đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực nhập lậu; kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác của pháp luật trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em. Đồng thời, vận động các hộ kinh doanh ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, thực hiện ghi nhãn hàng hóa đầy đủ theo quy định của pháp luật để ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng./.

Thu Thủy 

Tệp đính kèm