Cập nhật: 10/10/2020 18:48:00
Xem cỡ chữ

Chiều 10/10, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Phúc long trọng tổ chức Lễ khai trương giao diện mới Trang Thông tin điện tử Đài PT-TH Vĩnh Phúc. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Dự Lễ khai trương có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Năm 2007, website: vinhphuctv.vn chính thức đi vào hoạt động. Đây là một loại hình báo chí thứ ba của Đài PT-TH tỉnh có nhiệm vụ phản ánh một cách nhanh nhất các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đăng tải toàn bộ các chương trình đã phát sóng của Đài; giới thiệu, quảng bá những hình ảnh về đất và người, tiềm năng du lịch Vĩnh Phúc đến với đồng bào trong nước và kiều bào ở nước ngoài. Hơn 10 năm hoạt động, Trang Thông tin điện tử của Đài đã khẳng định là một kênh thông tin chính thống, quan trọng định hướng dư luận, tuyên truyền có chiều sâu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên tất cả các lĩnh vực; những vấn đề được dư luận xã hội và Nhân dân quan tâm.

Để đáp ứng yêu cầu là một Trang thông tin điện tử tổng hợp, hiện đại, đồng bộ và thực hiện lộ trình số hóa của Chính phủ, Đài PT-TH tỉnh đã xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt gói thầu Mua sắm phần mềm và thiết bị nâng cấp Trang Thông tin điện tử. Đến nay, Trang Thông tin điện tử tổng hợp của Đài đã hoàn tất với giao diện mới, thiết kế đẹp mắt, hiện đại, thân thiện với người sử dụng; nội dung trên trang đa dạng, phong phú với nhiều mục, chuyên mục cùng hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành của tỉnh. So với trước, Trang Thông tin điện tử mới có nhiều ưu điểm nổi trội như: Không hạn chế số người truy cập, dung lượng thông tin, bài, ảnh; dễ dàng tương tác với người sử dụng; các thông tin đăng tải có thể đính kèm tệp video, âm thanh, hình ảnh. Đặc biệt, có thể tương thích với mọi thiết bị hiển thị qua máy tính, ipad, điện thoại thông minh và các thiết bị thông minh khác; trên giao diện mới của wedsite còn tích hợp đến các trang mạng xã hội của Đài như: Fanpape, YouTube. Khán thính giả có thể theo dõi các chương trình của Đài PT-TH Vĩnh Phúc ở bất kỳ đâu theo địa chỉ Website: vinhphuctv.vn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận những đóng góp của Đài PT-TH tỉnh đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng thời đề nghị để Đài phát huy Trang Thông tin điện tử hoạt động có hiệu quả, định hướng dư luận, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND,UBND tỉnh và các cấp, các ngành, thúc đẩy lộ trình số hóa của Chính phủ và cuộc cách mạng 4.0.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn cũng đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, lao động Đài PT-TH Vĩnh Phúc không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Vĩnh Phúc tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì và các đại biểu đã ấn nút khai trương giao diện mới Trang thông tin điện tử Đài PT-TH Vĩnh Phúc.

Văn Hải