Cập nhật: 16/10/2020 09:28:00
Xem cỡ chữ

Càng vào thời điểm cuối năm, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả lại diễn biến ngày một phức tạp. Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố triển khai nhiều phương án, kế hoạch đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại.

Mặc dù Vĩnh Phúc không phải là điểm nóng về sản xuất, kinh doanh hàng lậu, gian lận thương mại, song với hệ thống giao thông thuận lợi, tình hình vận chuyển, tàng trữ hàng lậu, hàng giả trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Trước thực trạng đó, lực lượng Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiên quyết đấu tranh, làm rõ các vụ án liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Lợi nhuận từ hành vi sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại rất lớn, do vậy, bất chấp quy định của pháp luật, các đối tượng phạm tội sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Đặc biệt vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả lại diễn biến khó lường hơn. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công an tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này.

Với phương châm không để bị động, bất ngờ, lực lượng công an tỉnh thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình, sẵn sàng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn./.

Kim Liên