Cập nhật: 17/10/2020 09:33:00
Xem cỡ chữ

Trong suốt những ngày qua, Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ… cùng đông đảo các nghệ sĩ đã tích cực tham gia tổ chức thực hiện, kêu gọi sự đồng lòng của mọi người để hỗ trợ người dân miền Trung.

Mới đây, Mỹ Tâm, Mỹ Lệ, Trấn Thành, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên... là những cái tên tiếp theo nối dài danh sách nghệ sĩ Việt đứng ra vận động, quyên góp ủng hộ người dân miền Trung.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 1

Giống như mọi khi, nữ ca sĩ Mỹ Tâm không kêu gọi ủng hộ mà sử dụng quỹ từ thiện của mình. Cô luôn là người đóng góp tích cực cho quê hương miền Trung trong các công tác thiện nguyện.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 2

Hình ảnh giọng ca “Họa mi tóc nâu” lội nước, sát cánh bên cạnh bà con miền Trung khiến nhiều người cảm động và ngưỡng mộ.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 3

Cử chỉ thân thiện và nhiệt tình của Mỹ Tâm luôn ghi điểm trong mắt người dân.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 4

Mỗi lần đi hỗ trợ người dân Mỹ Tâm luôn đem lại cảm giác tự hào cho fan hâm mộ bởi sự nhiệt tình và chân thành của cô.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 5

Tiếp nối phong trào kêu gọi sự ủng hộ từ phía khán giả, MC Trấn Thành đã xung phong đóng góp 300 triệu đồng vào quỹ. Nam MC cho biết, anh sẽ nhận tiền gửi về trong 3 ngày từ 15-18/10. 

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 6Trấn Thành cập nhật, sau một ngày kêu gọi số tiền trong quỹ từ thiện đã lên tới 3,2 tỷ đồng. Vào sáng 19/10 thì anh sẽ tổng kết lại và chuyển tiền ra miền Trung để thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân.

Cũng là người con của miền Trung, ca sĩ Mỹ Lệ cho biết, chị và gia đình đã đóng góp 500 triệu đồng cho công tác hỗ trợ người dân tại miền Trung.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Mấy hôm nay bận ngập đầu với việc ra mắt MV nhưng OLệ vẫn theo sát tình hình diễn biến ngập lụt miền Trung và cầu nguyện cho mọi người vững vàng ý chí để vượt qua. O Lệ và gia đình xin tặng 500 triệu đồng và chính thức kêu gọi toàn thể bạn bè thân thuộc, cả những người yêu mến O’Mileh trên facebook này hãy chung tay đóng góp mỗi người một ít , của ít lòng nhiều gửi đến bà con miền Trung yêu thương. OLệ cùng bạn bè và các bạn tình nguyện sẽ lên đường đi cứu trợ lập tức sau quyên góp”.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 7

Mới đây, ca sĩ Mỹ Lệ cũng cho biết, chị và các đồng nghiệp, trong đó có ca sĩ Phương Thanh sẽ sớm sắp xếp để cùng nhau ra thẳng miền Trung cứu trợ.

"Chúng tôi dự định sẽ mua sỉ và tập kết hàng hoá, lương thực như: dầu ăn, đồ hộp, gạo, đường, bột ngọt, nước mắm, nước đóng chai... tại TPHCM và cho 2 chiếc xe tải chở ra ngoài Huế, Quảng Trị, Quảng Bình cứu trợ tận tay bà con trong thời gian sớm nhất", Mỹ Lệ chia sẻ.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 8

Trong suốt những ngày qua, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và bạn thân - siêu mẫu Minh Triệu liên tục cập nhật tình hình mưa bão tại miền Trung cũng như số tiền cô nhận được từ các mạnh thường quân để mang đến ủng hộ cho bà con đang gặp khó khăn tại đây.

Tối ngày 16/10, Kỳ Duyên cho biết, dự định ban đầu đoàn từ thiện của cô sẽ có mặt tại Quảng Trị vào ngày 17/10. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với chính quyền địa phương đoàn buộc phải dời ngày đến Quảng Trị vì hiện tại tình trạng mưa gió rất lớn và diễn biến phức tạp. "Địa phương khuyến cáo đoàn nên dời đến ngày 20/10 thì công tác cứu trợ sẽ hiệu quả hơn! Vì vậy, trên tinh thần là 20/10 đoàn mình sẽ có mặt tại Quảng Trị, còn nếu thời tiết khá hơn, tụi mình sẵn sàng lên đường sớm hơn để mau chóng đưa gói cứu trợ đến cho bà con vùng lũ. Có thêm diễn biến mới, Duyên sẽ có thông báo chính thức để mn an tâm nhé!", Kỳ Duyên chia sẻ.

Hoa hậu Kỳ Duyên cập nhật, tính tới thời điểm hiện tại số tiền cô quyên góp được để ủng hộ đồng bào miền Trung đã hơn 500 triệu đồng (bao gồm 488 triệu đồng và 900 USD.

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 9

Sau 3 ngày kêu gọi và đích thân ra tới miền Trung hỗ trợ đồng bào nơi đây, Thủy Tiên tiếp tục khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi thông báo quỹ từ thiện của cô hiện tại đã quyên góp được hơn 30 tỷ đồng.

Bà xã Công Vinh không giấu được cảm xúc đau thương khi trực tiếp chứng kiến các hoàn cảnh khó khăn tại nơi đây. Và những khó khăn khi Thủy Tiên cùng mọi người trực tiếp tham gia việc cứu trợ cho bà con.

Cô viết: "Chiều nay đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền đó, lúc về tí nữa là thuyền lật luôn ấy. Chỉ cách một khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền thì cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi... Chỉ một khoảnh khắc còn 1 milimet nước nữa là không kịp rồi ấy.

Vì nguy hiểm nên dân chịu trận không dám bơi ra tìm thức ăn. Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi. Nước vừa rút xuống nền nhà được một ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao. Những ngày lũ họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm cả ngày không ngủ. Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn và họ khóc mắt họ đỏ nhoè nước...".

Mỹ Tâm, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Kỳ Duyên... tiếp tục hỗ trợ người dân miền Trung - 10

Hình ảnh nữ ca sĩ xắn quần lội nước để mang tiền và hàng cứu trợ đến tận tay người dân đã nhận được nhiều tình cảm, sự yêu thương và chia sẻ của nhiều người.

Là nghệ sĩ hoạt động thiện nguyện năng nổ, tích cực nhưng Thủy Tiên vẫn chịu nhiều sự chỉ trích, dèm pha từ một vài khán giả. Thế nhưng Thủy Tiên vẫn giữ được tinh thần tích cực và lạc quan nhất, cô cho rằng bản thân nhận được sự tin tưởng quá lớn từ khán giả thì trách nhiệm và bị mọi người soi xét cũng là điều hiển nhiên. Tất cả cô đều đã lường trước và chấp nhận đối mặt.

Theo Băng Châu/dantri.com.vn