Cập nhật: 19/10/2020 11:18:00
Xem cỡ chữ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang tăng tốc cho chiến dịch tranh cử tại các bang chiến trường khi cuộc bầu cử bước vào giai đoạn gay cấn.

Bầu cử Mỹ 2020: Trump- Biden chạy đua quyết liệt ở các bang chiến trường - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: Getty)

Reuters cho hay, cả ông Trump và ông Biden những ngày qua vận động tích cực ở các bang quan trọng trong bối cảnh gần 26 triệu người đã đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Ông Trump đã dành ngày Chủ nhật (18/10) cho các sự kiện vận động tại Nevada với hy vọng giành thêm sự ủng hộ của cử tri ở bang mà ông suýt thua trong cuộc bầu cử năm 2016. Nevada đã bắt đầu bỏ phiếu sớm từ hôm 17/10.

Trước khi vận động tại Nevada, ông Trump đã tới Michigan, Wisconsin, hai bang chiến trường ông đã giành chiến thắng sít sao trong cuộc bầu cử cách đây 4 năm.

Tại Michigan, ông đã công kích Thống đốc Gretchen Whitmer vì ban hành các biện pháp giới hạn nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, Tim Murtaugh, cho biết Tổng thống sẽ tổ chức các sự kiện vận động tranh cử gần như hàng ngày từ nay cho đến khi diễn ra cuộc tranh luận lần hai và cũng là cuối cùng với ứng viên Biden trước ngày bầu cử 3/11.

Dù dẫn trước trong các thăm dò dư luận, song ông Biden cũng đang tích cực vận động với hy vọng bứt phá ở chặng cuối của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Tại North Carolina, nơi bắt đầu bỏ phiếu sớm từ sáng 18/10, ông Biden hối thúc cử tri đi bỏ phiếu sớm nhất có thể. Ông cũng chỉ trích Tổng thống Trump khi nói rằng Mỹ đã kiểm soát được đại dịch Covid-19. Ông Biden cho biết, số ca mắc mới Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua. "Mọi thứ đang trở nên tệ hơn và ông ấy tiếp tục che giấu", ông Biden chỉ trích chủ nhân Nhà Trắng.

Chiến dịch của ông Biden tích cực kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu bởi ông Biden tin rằng lý do duy nhất có thể khiến đảng Dân chủ thất bại trong cuộc bầu cử năm nay là "những mánh khóe" có thể khiến những người ủng hộ ông do dự đi bỏ phiếu.

Fox News cho biết, Jen O'Malley Dillon, giám đốc quản lý chiến dịch tranh cử của ứng viên Joe Biden, ngày 17/10 cảnh báo người ủng hộ không nên chủ quan với đà thắng thế hiện tại của ông Biden và đảng Dân chủ.

"Thực tế là cuộc đua này sít sao hơn nhiều so với những gì mà chúng ta thấy trên Twitter và truyền hình", bà Dillon viết. Bà Dillion cảnh báo, các thăm dò dư luận cho thấy ông Biden dẫn trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump có thể không chính xác mà bài học chính là những gì đã diễn ra trong cuộc bầu cử năm 2016.

Theo Minh Phương/dantri.com.vn