Nhiều chuyên gia cho rằng, video quảng cáo trên truyền hình do Tổng cục Du lịch (TCDL), với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp với CNN International sản xuất, là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài trong năm nay, chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch quốc tế đến Việt Nam. Thực ra, không chờ đến video này, du lịch Việt Nam vẫn luôn có những con đường để gắn kết, gợi nhớ với bạn bè quốc tế về đất nước tươi đẹp và mến khách.
Điểm đến an toàn, hấp dẫn
Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler vừa công bố giải thưởng Readers’ Choice Awards năm 2020, theo đó, Việt Nam lọt tốp 20 quốc gia du lịch an toàn mùa dịch. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 33 năm giải thưởng này, hầu hết các thành viên ban giám khảo (bao gồm chuyên gia, độc giả của tạp chí) đều không thể đi du lịch nước ngoài do ảnh hưởng dịch Covid-19. Không phải ngẫu nhiên, Việt Nam được đánh giá cao trong cuộc bình chọn của hơn 715.000 độc giả từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, con người hồn hậu... lâu nay được bạn bè quốc tế công nhận. Chúng ta còn khẳng định là điểm đến an toàn, hấp dẫn bằng thực tế chiến thắng đại dịch Covid-19.
Mới đây, để duy trì hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn và an toàn trong tâm trí của khách du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát sóng clip 30 giây “Why not Vietnam?” trên kênh truyền hình CNN, giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kể về một Việt Nam an toàn, có nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp, các điểm đến hoang sơ, tuyệt đẹp... Clip kết thúc với thông điệp: “When you’re ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không phải là Việt Nam nhỉ?). Thông điệp là một lời khẳng định: Ngay khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát trên toàn cầu, hạn chế về đi lại được dỡ bỏ, du khách sẵn sàng trở lại, du lịch Việt Nam chào đón bạn.
|
Hình ảnh trong video “Why not Vietnam?” phát trên kênh CNN. |
Phong phú các hình thức quảng bá
Lê Thị Vân là hướng dẫn viên cho du khách Việt Nam đến Dubai (UAE). Do dịch Covid-19, cô không thể về Việt Nam. Trong thời gian bị kẹt lại Dubai, Vân xây dựng một trang web giới thiệu về du lịch Dubai, kể về những điều người Việt quan tâm. Đồng thời, cô thường xuyên liên hệ với cộng đồng hướng dẫn viên ở đây, giới thiệu với họ về Việt Nam, về những nét đặc sắc của du lịch Việt Nam và tìm hướng đưa khách Dubai đến Việt Nam. Những người làm du lịch như Lê Thị Vân ở nhiều nơi trên thế giới vẫn đang là những “đại sứ du lịch" kết nối với du khách tiềm năng của chúng ta ở nước ngoài.
Ở quy mô lớn hơn, chúng ta cũng liên tục có những hoạt động gợi nhớ cho du khách về Việt Nam. Thời gian qua, các giải pháp ứng dụng công nghệ số trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch được khai thác triệt để đã góp phần không nhỏ kết nối Việt Nam và thế giới, thế giới với Việt Nam. Trang web vietnam.travel là một ví dụ. Đây là trang web chính thức của du lịch Việt Nam ở nước ngoài, hiện thu hút khoảng 285.000 lượt truy cập mỗi tháng, tỷ lệ khách quốc tế truy cập lên tới hơn 80%. Mạng xã hội Vietnam Tourism Board đạt khoảng 730.000 lượt người theo dõi trong khi trước dịch con số này chỉ khoảng 400.000 lượt...
Không chỉ bằng những con số, trên Facebook của Vietnam Tourism Board, nhiều du khách bày tỏ tình yêu và nỗi nhớ Việt Nam cùng các điểm du lịch và văn hóa ẩm thực đặc sắc. Nhiều du khách tò mò, nóng lòng muốn đến để khám phá, trải nghiệm những gì được nghe kể... Du khách Jan Achakzai thắc mắc, liệu có thể mua vé máy bay đến Việt Nam bây giờ không vì nghe nói du lịch Việt đã hoạt động trở lại. Du khách Dhurba Chhetri lại tỏ ra am tường tình hình thời sự của Việt Nam khi chia sẻ những nỗi đau mất mát với người dân vùng lũ miền Trung...
Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) cho biết: "Hiệu quả của hoạt động quảng bá online này được thể hiện ở những đánh giá của du khách nước ngoài. Họ coi đây như một kênh để tìm kiếm những thông tin hấp dẫn, có ích, được cập nhật kịp thời, tìm hiểu diễn biến tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam... Nhiều du khách giới thiệu cho nhau và giới thiệu cho chính người Việt Nam về những thông tin trên trang web này”.
Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), sắp tới Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp “Why not Vietnam?” như các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, các bài viết về sự hiệu quả trong việc kiểm soát dịch Covid-19 của Việt Nam, khẳng định cam kết là điểm đến an toàn cho du khách và người dân.
LAN DỊU
Nguồn: Báo điện tử Quân đội nhân dân
https://www.qdnd.vn/xa-hoi/du-lich/het-dich-hay-di-du-lich-viet-nam-642145