Cập nhật: 21/11/2020 10:44:00
Xem cỡ chữ

Do cần tiền tiêu xài, Dũng và Chính lên kế hoạch đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Công an Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự CATP vừa triệt phá ổ nhóm cướp giật tài sản và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Đào Trung Dũng (SN 1981, trú tại Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng), Nguyễn Duy Chính (SN 1980, trú tại Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc). Nạn nhân của các đối tượng chủ yếu là nữ giới. 

2 đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: CA)

2 đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: CA)

Theo điều tra, do cần tiền tiêu xài, Dũng và Chính lên kế hoạch đi cướp giật tài sản của người đi đường. Tối 5/10, các đối tượng điều khiển xe máy đến khu vực đường Trần Hưng Đạo thì phát hiện một phụ nữ đang điều khiển xe máy có nhiều sơ hở. Các đối tượng bám theo và giật chiếc túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại Iphone 11 Pro max.

Tiếp đến vào tối 6/10, cả hai lại thực hiện 1 vụ cướp tài sản tại đê Nguyễn Khoái. Nạn nhân bị mất một chiếc túi xách bên trong có 1 chiếc điện thọai Iphone 7 Plus.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương điều tra, truy bắt được các đối tượng gây án. 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đấu tranh khai thác, Dũng và Chính khai nhận đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Số điện thoại lấy được, các đối tượng đều mang bán cho Trần Thị Thúy Hạnh (SN 1973, trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng).

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định./.

Theo PV/VOV.VN - Ngày 21/11/2020