Cập nhật: 28/11/2020 09:09:00
Xem cỡ chữ

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận hơn 9.100 ca mắc sốt xuất huyết, dịch bệnh đang tăng nhanh. Nguyên nhân bùng phát bệnh sốt xuất huyết có thể do công trình xây dựng dày đặc, khiến bọ gậy, lăng quăng phát triển...

Trong số hơn 9.100 ca mắc sốt xuất huyết ở tỉnh Khánh Hòa đã có 2 ca tử vong. Dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát từ đầu tháng 9 đến nay, với hơn 4.000 ca, trong khi đó, 8 tháng trước đó, chỉ có 5.000 ca. Các huyện Diên Khánh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang có số ca mắc cao.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng nhiều người chủ quan, e ngại dịch bệnh Covid-19…nên chỉ đến các phòng khám tư hoặc tự mua thuốc uống, khi trở nặng mới đến bệnh viện.

Bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa.

Hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng đang quá tải vì các ca điều trị nội trú liên tục gia tăng. Bệnh viện này đang điều trị nội trú khoảng 100 ca sốt xuất huyết. Bệnh bùng phát ở tỉnh Khánh Hòa do thời tiết mưa nắng xen nhau rất thuận lợi cho sự phát triển của lăng quăng, bọ gậy. Tại nhiều công trình xây dựng trở thành nơi phát sinh muỗi truyền bệnh.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: ngành y tế địa phương sẽ tổ chức nhân viên đi đến tận nhà dân, các công trình để hỗ trợ diệt loăng quăng, bọ gậy: “Rất nhiều địa phương tăng trên 300% so với cùng kỳ năm trước, rất đáng báo động. Sốt xuất huyết rất căng vì đã bùng phát thì dập cực kỳ khó. Các xã, phường thị trấn phải kéo chỉ số sốt xuất huyết trở lại thấp. Tổ chức việc đi diệt bọ gậy cho đúng, làm đến nơi đến chốn. Hết sức chú ý các công trình đang xây dựng, hầu như công trình nào cũng dày đặc lăng quăng, bọ gậy, dày đặc muỗi trong đó”.

Theo Thái Bình /VOV-Miền Trung - Ngày 27/11/2020