Cập nhật: 25/12/2020 16:15:00
Xem cỡ chữ

Sáng 25/12, tại TP. Vĩnh Yên, Cụm thi đua số 2 Bộ Thông tin và Truyền thông do Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Phúc đơn vị Cụm Trưởng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin Điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình, Trung tâm Truyền thông 8 tỉnh vùng Đông Bắc gồm: Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang và Quảng Ninh.

Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Phúc Phạm Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang nhấn mạnh đến những thách thức tác động đến lĩnh vực phát thanh truyền hình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự cạnh tranh với các loại hình báo điện tử, mạng xã hội và mong mong muốn các đơn vị trong cụm thi đua tập trung thực hiện tốt một số nội dung: chủ động nắm bắt và thay đổi theo xu thế phát triển của công nghệ. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tuyên truyền có hiệu của việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; phản ánh kịp thời, toàn diện tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của mỗi địa phương. Chủ động đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng các chương trình, phục vụ tốt nhu cầu ngày càng cao về thông tin, giải trí của công chúng. Các đơn vị trong Cụm tăng cường hợp tác, hỗ trợ chia sẻ thông tin, trao đổi chương trình, nhất là các chương trình tuyên truyền, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng phát triển du lịch của mỗi tỉnh.

Năm 2020, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh phát động về lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Nổi bật là các phong trào thi đua: Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở; phong trào: Sáng - Xanh - Sạch đẹp đồng thời triển khai nội dung thi đua của ngành thông tin và truyền thông năm 2020 như: Chuyển đổi số quốc gia cùng phương châm hành động: Làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá, đồng thời tập trung làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị trong Cụm đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình; tập trung cải tiến, nâng cao chất lượng và thời lượng các chương trình; đẩy mạnh hợp tác sản xuất chương trình và hợp tác quốc; làm tốt công tác kiểm tra, bảo dưỡng các trang thiết bị; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên. tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi báo chí do Trung ương và địa phương tổ chức. Một số chương trình tiêu biểu như: mục Hướng đến Đại hội XIII của Đảng của Đài PT-TH Vĩnh Phúc; Chuyên mục Sắc màu văn hóa của Đài PT-TH Hòa Bình; Chương trình giao thông Giờ cao điểm của Đài PT-TH Thái Nguyên; chuyên mục Góc nhìn thẳng của Đài PT-TH Bắc Giang. Trọng tâm công tác thi đua của Cụm trong năm 2021 tập trung vào việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng những điển hình tiên tiến; phát động phong trào thi đua tăng năng lực tự sản xuất, nâng cao chất lượng chương trình; chủ động trao đổi, hợp tác chương trình; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất chương trình; sắp xếp cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Phúc Phạm Thị Thu Hằng tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH Lạng Sơn được bầu làm Cụm trưởng và Đài PT-TH Bắc Giang làm Cụm phó Cụm thi đua số 2 năm 2021.

Các đơn vị trong cụm thi đua số 2 đã thống nhất đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020. Hội nghị cũng đã bình bầu Đài Phát thanh và Truyền hình Lạng Sơn làm cụm Trưởng, Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang làm cụm phó Cụm thi đua số 2 Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2021./.

Ngọc Anh