Cập nhật: 03/01/2021 10:12:00
Xem cỡ chữ

Đề án 404 về “Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực Khu công nghiệp, Khu chế xuất” sau 5 năm đi vào cuộc sống đã đem lại những hiệu quả rất thiết thực. Có thể nói Đề án 404 là nhằm quan tâm, chăm sóc trẻ trong giai đoạn 3 năm đầu đời, đây là một việc làm cần thiết cho thế hệ mầm non của đất nước.

5 năm qua, Hội LHPN Vĩnh Phúc đứng ra làm đầu mối thực hiện đề án 404 giai đoạn 2015-2020 đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hiện, đề án đang đi vào giai đoạn kết thúc, đây là thời điểm các huyện, thành phố thực hiện rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu đề ra và tiếp tục tạo tiền đề phối hợp cùng với Sở GD-ĐT thực hiện Đề án giáo dục mầm non đến năm 2025. Ban Chỉ đạo đã lựa chọn 5 huyện, thành phố triển khai thực hiện Đề án gồm: TP.Vĩnh Yên, TP.Phúc Yên, các huyện Bình Xuyên, Tam Dương và Vĩnh Tường là nơi có khu công nghiệp và khu tập trung đông dân cư, nhằm tạo điều kiện cho công nhân lao động nữ có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi có nơi gửi trẻ và yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Sau 5 năm triển khai thực hiện đề án 404 đã hỗ trợ, kiện toàn và phát triển được 60/60 nhóm, 29 nhóm kiện toàn, 31 nhóm phát triển (đạt 100% kế hoạch của tỉnh). Việc tiếp tục duy trì kết quả đã đạt được và lồng ghép nội dung của Đề án 404 với các đề án khác, hoạt động nhằm hỗ trợ tốt nhất cho trẻ dưới 36 tháng tuổi là con em các nữ công nhân cũng là mong muốn chung của các chủ nhóm trẻ cũng như các địa phương đang tham gia đề án

Hy vọng rằng, thời gian tới việc tiếp tục triển khai đề án sẽ được các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm đúng mức, sớm giải toả nhu cầu gửi trẻ đang ngày càng cấp thiết của người lao động trong khu công nghiệp, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Thuỳ Chung