Cập nhật: 06/01/2021 14:00:00
Xem cỡ chữ

Với chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng làm, huyện Bình Xuyên đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết 38 của HĐND tỉnh về cải tạo, xây rãnh thoát nước thải bảo vệ môi trường.

 

Mặc dù không phải là địa phương được huyện chọn làm điểm xây dựng rãnh thoát nước thải, song Sơn Lôi là xã dẫn đầu của huyện Bình Xuyên về công tác xây rãnh với 18,5km đã hoàn thành. Ngay từ cuối năm 2019, khi Nghị quyết 38 bắt đầu có hiệu lực, xã Sơn Lôi đã chủ động triển khai chương trình này đến các thôn dân cư và nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân. Bằng công tác tuyên truyền, vận động, với sự hỗ trợ về vật liệu của tỉnh, người dân đã thống nhất cách thức đóng góp ngày công lao động. Thậm chí, nhiều hộ dân sẵn sàng phá tường rào, hiến đất để việc xây rãnh thoát nước được triển khai nhanh chóng và thuận lợi.

Hết năm 2020, Nghị quyết 38 của HĐND tỉnh về Xây dựng mới, cải tạo cống, rãnh thoát nước thải hết hiệu lực, nhưng từ hiệu quả thiết thực đối với môi trường tại khu dân cư, nhiều địa phương trong huyện Bình Xuyên vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân cải tạo, xây mới nhiều tuyến rãnh thoát nước thải để bảo vệ môi trường.

Với sự đồng thuận và vào cuộc tích cực của Nhân dân, đến nay, toàn huyện Bình Xuyên đã hoàn thành trên 60km rãnh thoát nước, đạt 86% kế hoạch. Nhiều xã, thị trấn vẫn đang gấp rút triển khai xây dựng để hoàn thành các tuyến rãnh theo đúng kế hoạch đề ra./.

Hà Giang