Cập nhật: 06/01/2021 14:01:00
Xem cỡ chữ

Cùng với đẩy mạnh xuất khẩu lao động đi làm việc tại nước ngoài, các địa phương trong tỉnh hiện còn đặc biệt chú trọng thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương, nhằm mang lại nhiều cơ hội việc làm tại chỗ cho người dân.

Xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc có nhiều thanh niên trong độ tuổi lao động. Chính vì vậy, chính quyền địa phương khuyến khích người dân tích cực tham gia thị trường lao động nước ngoài. Đồng thời có quy chế phối hợp với hệ thống ngân hàng, hỗ trợ người dân bước đầu trong việc đào tạo và xuất khẩu lao động.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương có lợi thế về phát triển kinh tế nông nghiệp, kinh doanh, dịch vụ luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế và từng bước tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng chuyên môn hóa. Thực tế tại xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương cho thấy, ngành nghề kinh doanh dịch vụ phát triển đã tạo thêm hàng trăm việc làm cho lao động trong và ngoài địa phương.

Vấn đề tạo việc làm cho lao động nông thôn đang có những chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như thực tế đời sống của người dân. Đã có nhiều địa phương áp dụng cơ chế, chính sách, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tăng việc làm với mức thu nhập ổn định cho nhiều lao động ở các độ tuổi khác nhau, từ đó góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo, thúc đẩy KT - XH địa phương phát triển./.

Tiến Trang