Cập nhật: 22/01/2021 17:20:00
Xem cỡ chữ

Chiều 22/01, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng đã tổ chức Lễ Khai trương Trung tâm báo chí. Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tới dự có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí Thư Trung ương Đảng; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ươngĐảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các bộ, ngành và gần 600 phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; các cơ quan báo chí quốc tế tại Việt Nam.

Các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương cùng các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí Đại hội cơ bản đã hoàn tất. Trung tâm báo chí được trang bị máy tính có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước và phối hợp với Bộ Ngoại giao để thực hiện việc cung cấp thông tin cho hơn 60 phóng viên đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Báo chí đóng góp vào thành công của Đại hội và đề nghị các cơ quan báo chí, các phóng viên nhà báo trong nước và quốc tế theo chức năng nhiệm vụ được phân công, bám sát và thông tin kịp thời những diễn biến tại Đại hội; thông tin không khí vui tươi phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước hướng về Đại hội; tin tưởng vào sự phát triển của đất nước trong giai đoạn tới. Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị Trung tâm Báo chí tạo mọi điều kiện, cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ tác nghiệp của phóng viên, nhà báo tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Ngọc Anh