Cập nhật: 24/01/2021 15:53:00
Xem cỡ chữ

Tối 23/1, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã đi tham quan tuyến phố đi bộ khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên.

Tuyến phố đi bộ khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vĩnh Yên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/12/2020. Vào các buổi tối thứ 7 hằng tuần, tuyến phố này đã thu hút đông đảo người dân thành phố và du khách tham gia, người dân được hòa mình vào các hoạt động văn hóa, giải trí cộng đồng như âm nhạc, nghệ thuật đường phố, với sự góp mặt của các ban nhạc, các nhóm nhảy đến từ các Trung tâm nghệ thuật, các trường THPT trên địa bàn và các CLB văn nghệ ở các xã, phường. Bên cạnh đó, là những hoạt động dành cho trẻ em cũng không kém phần hấp dẫn. Thời gian tới, thành phố Vĩnh Yên sẽ triển khai các gian hàng trên xe lưu động phục vụ nhu cầu của người dân tại tuyến phố đi bộ.

Tham quan tuyến phố đi bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận các hoạt động ở đây được các tầng lớp Nhân dân tham gia và đánh giá rất cao. Tuy nhiên, thành phố Vĩnh Yên cần quan tâm hơn nữa đối với các hoạt động dành cho thanh thiếu niên; tạo sự lan tỏa, kết nối, thu hút các CLB văn hóa, văn nghệ, các nhóm nhảy, giới văn nghệ sĩ của các huyện, tỉnh lân cận mang âm nhạc đến với tuyến phố đi bộ của thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh, thành phố, kích cầu du lịch, dịch vụ phát triển. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm đầu tư, chỉnh trang tuyến phố và hỗ trợ kinh phí để tạo không gian văn hóa mang tính cộng đồng, thu hút và nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, tạo điểm nhấn cho đô thị thành phố.

Tin Trung tâm VHTT-TT Thành phố Vĩnh Yên