Cập nhật: 26/01/2021 10:16:00
Xem cỡ chữ

Như thông tin đường dây nóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc đã phản ánh về việc một hộ gia đình tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô ngang nhiên lấn chiếm đất nông nghiệp của người dân gây bức xúc dư luận. Tiếp thu những kiến nghị chính đáng của Nhân dân, phản ánh của Đài PT-TH Vĩnh Phúc, sau một thời gian ngắn, chính quyền địa phương đã giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh những phát sinh phức tạp tại cơ sở.

Sau khi vụ việc đã được giải quyết, tuyến đường nội đồng khu vực đồng Chùa, thôn Yên Sơn, xã Lãng Công đã trở lại bình yên. Người dân đã chủ động dỡ bỏ lều lán, vật cản trên đường. Người vi phạm là ông Đỗ Văn Châm thôn Thống Nhất đã chấp hành việc tháo dỡ cọc tre, múc bỏ đất mà ông đã đổ xuống ruộng của người dân.

Trước đó, sai phạm của hộ gia đình ông Đỗ Văn Châm đã rõ ràng. Chính quyền đã nhiều lần ra văn bản đôn đốc, yêu cầu ông Châm tự khắc phục nhưng ông Châm không chấp hành. Đến ngày 13/01/2021, UBND xã đã kiên quyết yêu cầu gia đình ông Châm phối hợp thực hiện việc nhổ cọc tre, vét bỏ đất đá đã đổ xuống ruộng của người dân và tạo ta luy để người dân đi lại thuận tiện. Việc xử lý vi phạm của gia đình ông Châm đã được Nhân dân đồng thuận và không có kiến nghị khác.

Những hành vi vi phạm lấn chiếm đất nông nghiệp của hộ gia đình ông Đỗ Văn Châm thôn Thống Nhất, xã Lãng Công đã được chính quyền địa phương giải quyết và nhận được sự đồng thuận của Nhân dân. Qua đó, kịp thời giải những vấn đề búc xúc, những kiến nghị chính đáng của Nhân dân, tránh được phức tạp phát sinh, đồng thời tạo niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền.

Lưu Trường