Cập nhật: 26/01/2021 10:19:00
Xem cỡ chữ

Việc thông tuyến BHYT nội trú tuyến tỉnh đã thêm quyền lợi cho người tham gia BHYT được hưởng các dịch vụ cao ngay tại tuyến tỉnh mà không phải chuyển tuyến đi Trung ương điều trị.

Tại khoa Vật lý trị liệu, Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh hằng ngày tiếp nhận chăm sóc, điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân chủ yếu mắc các bệnh mãn tính như: tai biến mạch máu não, di chứng sau chấn thương, cơ xương khớp… Khi chưa thực hiện thông tuyến BHYT, để được điều trị ở đây, các bệnh nhân đều phải xin giấy chuyển viện từ tuyến cơ sở, nếu đi trái tuyến chỉ được quỹ BHYT chi trả 40%. Quy định về thông tuyến bảo hiểm y tế nội trú tuyến tỉnh từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế cao ngay tại tuyến tỉnh.

Sau hơn 3 tuần thực hiện thông tuyến BHYT , số lượng bệnh nhân tới Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh tăng 10 đến 20% so với trước. Để đảm quyền lợi cũng như phục vụ người dân được tốt nhất, Bệnh viện Phục hồi Chức năng đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực thu dung điều trị nội trú cho các bệnh nhân.

Người dân cần lưu ý, không phải tất cả mọi người có thẻ BHYT thì sẽ được Quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi khám, chữa bệnh trái tuyến ở các bệnh viện tuyến tỉnh. Quy định này chỉ áp dụng với các trường hợp điều trị nội trú, còn điều trị ngoại trú thì bệnh nhân vẫn phải tự chi trả 100% chi phí khám, chữa bệnh.

Nguyễn Toàn