Cập nhật: 28/01/2021 11:09:00
Xem cỡ chữ

Chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, tập trung chủ yếu tại các siêu thị, các trung tâm thương mại và chợ đầu mối, tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh dịch khi người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, lơ là.

Tại một số địa điểm mua sắm, tình hình chấp hành việc đeo khẩu trang vẫn chưa được thực hiện một cách nghiêm túc. Ghi nhận tại Trung tâm Thương mại GO! Vĩnh Phúc, những ngày gần Tết, lượng khách đến mua sắm tăng hơn so với ngày thường, do đó nguy cơ tiềm ẩn dịch Covid-19 là rất lớn. Phía bên ngoài, nhân viên bảo vệ luôn túc trực, biển thông báo các quy tắc phòng dịch cũng như nước rửa tay sát khuẩn được bố trí đặt ngay khu vực cửa ra vào, bên trong siêu thị 100% nhân viên thực hiện đeo khẩu trang, tuy nhiên bên cạnh một số ít người dân có ý thức thì một bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng dịch khi đi mua sắm mà không đeo khẩu trang và không sử dụng nước sát khuẩn tay.

Tại chợ Vĩnh Yên, nơi tập trung phần lớn nguồn cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân thành phố, tình trạng này cũng diễn ra phổ biến, hình ảnh người dân không thực hiện đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang sai cách vẫn dễ dàng bắt gặp trong khi lượng người đến mua sắm luôn trong tình trạng đông đúc.

Nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại vẫn luôn thường trực, các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để khống chế dịch, tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là nâng cao ý thức của người dân, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế để giữ an toàn cho mình và mọi người, đặc biệt là trong thời điểm Tết Nguyễn đán đang cận kề./.

Phương Anh