Cập nhật: 31/01/2021 16:44:00
Xem cỡ chữ

Người dân cả nước kỳ vọng mỗi đại biểu sẽ phát huy sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hành động mạnh mẽ vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Ngay khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng công bố kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gồm 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc Tây Bắc bày tỏ tin tưởng vào thành công của đại hội và  kỳ vọng mỗi đại biểu sẽ phát huy sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hành động mạnh mẽ vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, có nhiều đổi mới trong xóa nghèo bền vững cho vùng đồng bào dân tộc, miền núi...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Đêm qua khi biết thông tin về danh sách Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông Nguyễn Văn Dũng, đảng viên ở Phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La cùng gia đình rất vui mừng và phấn khởi với những đại biểu vừa được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Dũng bày tỏ tin tưởng, các đồng chí được bầu thực sự là những người có đức, có tài, có tâm, có tầm. Đồng thời đây cũng là những người tiêu biểu cho đạo đức của Đảng, dám nghĩ, dám làm, hành động mạnh mẽ vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Cũng như cán bộ, đảng viên và đồng bào dân tộc cả nước, những ngày qua chị Nông Thị Hà, dân tộc Tày ở xã Tả Phời, thành phố Lào Cai cùng người dân địa phương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chị Minh tin tưởng tập thể Ban Chấp hành khóa mới có những đột phá, đổi mới về tất cả các lĩnh vực, từ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới về khoa học kỹ thuật, đặc biệt là có nhiều đổi mới trong xóa nghèo bền vững cho vùng đồng bào dân tộc, miền núi. Đồng thời, tin tưởng rằng Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước và nhân dân thực hiện thắng lợi, ngăn chặn, đầy lùi đại dịch Covid-19 và tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Sau khi Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII công bố danh sách Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Khoá XIII, bà Nguyễn Thị Kiểu, công nhân ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng vào Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới.

Qua theo dõi danh sách Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, bà Nguyễn Thị Kiểu thấy, tỷ lệ Ủy viên Trung ương là nữ khá cao. Bà Kiểu kỳ vọng vào đội ngũ những người lãnh đạo đủ đức, đủ tài để thực hiện tốt các chính sách phát triển đất nước trong nhiệm kỳ mới và quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của phụ nữ.

Ông Thái Công Nguyên, cán bộ hưu trí thành phố Huế cho biết, Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã chọn người xứng đáng, có tài năng, tâm huyết để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, trong đó có nhiều người trẻ. Đại hội lần này sẽ lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh của dân tộc, để tục xây dựng một đất nước hùng cường, phồn vinh.

"Kỳ Đại hội lần này đã bầu ra được một Ban Chấp hành, mà chúng tôi thấy rằng nhân dân đặt niềm tin và hy vọng. Đưa đất nước phát triển theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh. Nhân dân kỳ vọng và tin tưởng lớp trẻ. Để đáp ứng công việc lâu dài phải có lớp trẻ, thì ở đây chúng tôi thấy rằng, cơ cấu thành phần trẻ, chúng tôi rất mừng”- Ông Thái Công Nguyên nói.

Ông Trần Văn Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ, Đại hội XIII của Đảng lần này chuẩn bị rất kỹ, phát biểu của Tổng Bí thư rất tâm huyết. Theo ông Khánh, từ tâm huyết này cần phải được chuyển xuống những cán bộ có tâm huyết bên dưới, như thế mới gánh vác được đất nước, đưa đất nước đi lên.

Bản thân ông Khánh thấy, Tổng Bí thư chăm lo cho mục tiêu chung,  rất tâm huyết, rất hay, tuy nhiên, ông thấy nhiều nơi, bên dưới vẫn còn có những biểu hiện lệch lạc: “Vấn đề đặt ra là ai đây sẽ là người kế tục, vấn đề này bản thân tôi cũng lo. Một đội ngũ cán bộ, lãnh đạo ở trên tốt rồi nhưng cũng phải tạo thành hệ thống tốt, từ trên xuống dưới tốt để làm sao trên nói dưới nghe”- ông Trần Văn Khánh nói

Bà Cù Bích Thuận ở đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương Đảng mới là đội ngũ có đủ tâm, đức, trí và đủ tầm để lãnh đạo và đưa đất nước ta tiếp tục phát triển.

Bà Thuận cũng hy vọng, với danh sách Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa  này, với các đồng chí đã  được bầu thì sẽ tiếp tục kế thừa thành quả đã đạt được,  đoàn kết,  tạo sức mạnh lãnh đạo  đưa đất  nước tiếp tục phát triển trong thời gian tới, trước mắt là phòng chống dịch hiệu quả để nhân dân đón Tết an toàn.

Cùng suy nghĩ, bà Thanh Thị Kỷ - Trưởng Ban dân tộc, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, tại kỳ Đại hội này, nhân dân tỉnh Bình Thuận nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận nói riêng rất quan tâm, theo dõi sự kiện này từng ngày. Người dân cũng rất kỳ vọng vào Ban Chấp hành Trung ương khoá mới. Ban Chấp hành TW khoá mới sẽ có những nghị quyết và có những quyết sách, chủ trương đúng đắn để tiếp tục giúp đất nước chúng ta ngày càng phát triển bền vững hơn trong thời kỳ mới: “Tôi là người công tác trong lĩnh vực dân tộc cũng mong muốn Đại hội lần thứ XIII này sẽ có những nghị quyết, chủ trương phù hợp giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số phát triển ngày càng đi lên, giúp đồng bào thoát nghèo bền vững hơn và tạo sự đoàn kết trong các anh em dân tộc thiểu số, giúp dân tộc Việt Nam ngày càng có vị thế trên trường quốc tế”.

Theo Nhóm PV/VOV – Ngày 31/1/2021

https://vov.vn/chinh-tri/nguoi-dan-ca-nuoc-tin-tuong-vao-doi-ngu-can-bo-lanh-dao-moi-834388.vov