Cập nhật: 09/02/2021 10:23:00
Xem cỡ chữ

Xác định cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh chú trọng triển khai.

Ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo Bầu cử Thành phố Phúc Yên đã tổ chức Hội nghị để triển khai công tác bầu cử. Theo đó, các văn bản của Trung ương, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam, của tỉnh và của thành phố về công tác chuẩn bị bầu cử được các thành viên BCĐ thảo luận, thống nhất hướng dẫn thực hiện. Để công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra dân chủ, các Tiểu ban Nhân sự và Giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiểu ban An ninh, trật tự và Y tế; Tiểu ban Văn bản pháp luật và Thông tin tuyên truyền đã được thành lập nhằm giúp việc cho Ủy ban Bầu cử triển khai những công việc cần thiết. Đặc biệt, việc giới thiệu người ứng cử từng bước được triển khai cụ thể, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ.

Bên cạnh đó, thành phố Phúc Yên còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Bám sát lộ trình trước, trong và sau cuộc bầu cử, hình thức và nội dung tuyên truyền được xây dựng phù hợp, cụ thể.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, bài bản, khoa học tin tưởng rằng việc lựa chọn, bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được thành phố Phúc Yên thực hiện tốt nhất trong thời gian tới./.

Tạ Hương