Cập nhật: 24/02/2021 08:23:00
Xem cỡ chữ

Hoạt động du lịch Hà Giang trong dịp Tết Nguyên đán khá sôi động, lượng khách du lịch ước đạt 12.000 lượt người.

Hà Giang sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ. Ảnh: Hà Phương/VOV.VN

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong dịp Tết Nguyên đán 2021 rất nhiều du khách đã hủy tour Hà Giang; khiến lượng khách du lịch giảm 70% so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, so với tình hình chung của cả nước thì du lịch Hà Giang vẫn khá sôi động. Lượng khách du lịch đến Hà Giang dịp Tết Nguyên đán ước đạt 12.000 lượt người, trong đó người nước ngoài là 105 lượt, người Việt Nam ước đạt 11.895 lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt trên 12 tỷ đồng.

Khách đi du lịch chủ yếu đi về trong ngày, khách lưu trú chiếm khoảng 30%. Loại hình được du khách ưa chuộng là du lịch tâm linh, thăm thân, checkin tại các khu điểm du lịch, những nơi có danh lam thắng cảnh đẹp, trong đó tập trung tại thành phố Hà Giang (Km0), Vị Xuyên và 4 huyện vùng Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết, UBND các huyện, thành phố, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền tới các tổ chức, khách du lịch và người dân nhận thức đầy đủ về diễn biến của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Hà Giang, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…

Trong dịp Tết Nguyên đán, một số địa phương của tỉnh Hà Giang tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí và các lễ hội truyền thống trên cơ sở phát huy các giá trị văn hóa dân tộc phục vụ khách du lịch thăm quan, trải nghiệm và tìm hiểu. Hiệp hội Du lịch thực hiện chương trình kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ từ 10 - 20% cho khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán; tăng cường thời gian phục vụ, đặc biệt trong các ngày từ 30 tháng Chạp đến mùng 3 Tết./.

Theo Hải Nam/VOV.VN - 23/2/2021

https://vov.vn/du-lich/du-lich-ha-giang-thu-12-ty-dong-dip-tet-tan-suu-838899.vov