Cập nhật: 25/02/2021 08:10:00
Xem cỡ chữ

Chiều 24-2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng ra quyết định: các phương tiện vận tải từ Hải Phòng đi các địa phương khác được đi qua quốc lộ 5; các phương tiện từ Hải Dương cũng được đi qua quốc lộ 5, nhưng lái xe phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 có hiệu lực trong năm ngày.

Chốt kiểm soát dịch bệnh trên quốc lộ 5.

Quyết định này được Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đưa ra tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa UBND TP Hải Phòng với các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là sự nới lỏng cho hoạt động vận tải phục vụ phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp.

Theo đó, các phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông trên quốc lộ 5 (khuyến khích các phương tiện không nhận, trả hàng tại Hải Dương không đi qua tuyến quốc lộ 5 này).

Các phương tiện vận tải hàng hóa từ Hải Dương vào TP Hải Phòng phải có hợp đồng, đơn hàng (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng...); các lái xe và phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR tại các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 trong thời gian năm ngày gần nhất.

Các lái xe và phụ xe chở hàng hóa từ Hải Phòng đi các địa phương khác phải có Giấy xác nhận ghi rõ tên lái xe và phụ xe của Chủ phương tiện hoặc UBND cấp xã; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Các phương tiện không trả, nhận hàng tại Hải Dương thì không được dừng, đỗ trên địa bàn Hải Dương.

Các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng giám sát việc lái xe, phụ xe áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chịu trách nhiệm khi lái phụ xe làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

Trước đó, ngày 15-2, Sở GTVT Hải Dương đã có văn bản số 337/TB-SGTVT-P3 đã thông báo  hạn chế, không cho các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 5 (sau khi có thống nhất với Tổng cục Đường bộ).

Trên cơ sở đó, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo hạn chế phương tiện đi lại trên tuyến đường này. Yêu cầu các phương tiện từ các tỉnh khác đến Hải Phòng hoặc từ Hải Phòng đi các tỉnh khác được phân luồng đi theo tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 10..., tránh đi qua vùng tâm dịch tỉnh Hải Dương... Đồng thời, các lái xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 có hiệu lực trong ba ngày....

Theo NGÔ QUANG DŨNG - Ngày 24/2/2021

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-xa-hoi/tu-20-gio-ngay-24-2-cac-phuong-tien-bao-dam-yeu-cau-chong-dich-duoc-di-qua-quoc-lo-5-636443/