Cập nhật: 28/02/2021 18:31:00
Xem cỡ chữ

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, sáng 28/2, các huyện, thành phố trong toàn tỉnh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh đến động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Năm nay, do dịch Covid-19 nên Lễ giao, nhận quân được rút ngắn chương trình so với những năm trước, bảo đảm nhanh, gọn nhưng vẫn trang nghiêm, ý nghĩa. Các tân binh đều phấn khởi, tự hào sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Năm 2021, tỉnh Vĩnh Phúc được Chính phủ giao tuyển chọn, gọi 2.175 nam công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, quân đội là 1.850 công dân, công an là 325 công dân, giao cho 14 đơn vị nhận quân. Căn cứ chỉ tiêu đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành hướng dẫn, triển khai cùng các địa phương tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật. Thanh niên trúng tuyển năm nay có chất lượng tốt hơn năm trước, nhất là về trình độ văn hóa, sức khỏe và tuổi đời. Trong đó, thanh niên trúng tuyển quân đội có hơn 99% tuổi đời từ 18 đến 25; gần 71% đạt điều kiện sức khỏe loại 1, loại 2; trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT trở lên chiếm gần 80%; có 4 đảng viên chính thức. Đối với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ CAND có 37,5% thanh niên đạt loại 1 về sức khỏe; 62,5% thanh niên đạt sức khỏe loại 2; 3,4% thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Toàn tỉnh có trên 1.150 đơn tình nguyện nhập ngũ, chiếm hơn 50%. Để tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, trước đó, các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, thực hiện tốt công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội.

Lễ giao, nhận quân tại 9 huyện, thành phố trong toàn tỉnh được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm, ý nghĩa bảo đảm các yếu tố phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Đến 8giờ30 phút cùng ngày, các địa phương đã hoàn tất lễ giao, nhận quân đúng quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Kim Liên