Cập nhật: 01/03/2021 10:52:00
Xem cỡ chữ

Xác định tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Yên Lạc đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đúng quy trình, luật định.

Sau hiệp thương lần thứ 1, HĐND Huyện Yên Lạc có 70 người được giới thiệu ứng cử, bầu 35 đại biểu. Trong số người được giới thiệu ứng cử có 8 người ngoài Đảng chiếm tỷ lệ 11,4%; 26 người là nữ chiếm tỷ lệ 37,1%; tỷ lệ người trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) là 12 người chiếm 17,14 %. HĐND các xã, thị trấn sau hiệp thương lần thứ nhất có 882 người được giới thiệu ứng cử, trong đó tỷ lệ người được giới thiệu ứng cử không phải là đảng viên là 175 người, chiếm tỉ lệ 19,8 %. Rất nhiều địa phương của huyện Yên Lạc trong nhiệm kỳ này đã dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, góp phần tạo chuyển biến tích cực và rõ nét trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Song song với công tác chuẩn bị nhân sự, huyện Yên Lạc đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử đợt này để Nhân dân hiểu và nắm vững, lựa chọn được những đại biểu xứng đáng bầu vào các cơ quan của Trung ương và địa phương. Đài Truyền thanh huyện và hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác bầu cử; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Đài Truyền thanh cấp huyện đãphát sóng truyền thanh mỗi ngày 5 buổi với thời lượng phát sóng 30 phút/lần. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và tham gia bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm cao.

Hiện tại, công tác chuẩn bị và phục vụ cho việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được huyện Yên Lạc được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo các nội dung và đúng luật định./.

Thu Thủy