Cập nhật: 01/03/2021 10:56:00
Xem cỡ chữ

Nhằm bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp", UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 11 về tổ chức phát động tháng hành động vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tháng vệ sinh môi trường được diễn ra từ ngày 29/01/2021 đến ngày 28/02/2021. Việc thực hiện Kế hoạch này đã được các địa phương trong tỉnh duy trì triển khai thường xuyên đem lại hiệu quả thiết thực, dần hình thành lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

Sáng thứ 7 ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rất đông người dân tổ dân phố Yên Cát, thị trấn Vĩnh Tường tích cực tham gia quét dọn vệ sinh khu phố. Đường, ngõ được quét sạch sẽ, rác được thu dọn gọn gàng, đúng nơi quy định. Việc vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên nơi làm việc vào chiều thứ 6 và đường làng ngõ xóm vào thứ 7 hàng tuần đã trở thành thói quen của các cơ quan, hộ gia đình huyện Vĩnh Tường. Ý thức tự giác trong bảo vệ môi trường của người dân không chỉ tạo diện mạo thêm xanh, sạch, đẹp cho nơi làm việc, sinh sống mà còn góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Với quy mô dân số đông, thương mại dịch vụ phát triển, huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo các ban, ngành, chính quyền các địa phương và người dân triển khai nhiều giải pháp thiết thực, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng làm việc, chất lượng sống của người dân, tạo điểm nhấn trong xây dựng môi trường văn hóa, văn minh đô thị.

Giữ gìn vệ sinh môi trường sống được coi là giải pháp hữu hiệu, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm các loại dịch bệnh. Mỗi người dân đều có thể cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hành động thiết thực, tự giác tuân thủ đúng các yêu cầu của cơ quan chức năng và phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn vệ sinh môi trường sống thật trong lành./.

Phương Liên