Cập nhật: 01/03/2021 15:48:00
Xem cỡ chữ

Sáng 01/3, cùng với hàng triệu học sinh của 60 tỉnh thành trong cả nước, gần 320.000 học sinh ở các bậc học trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Các em học sinh phấn khởi, hào hứng khi gặp lại thầy cô, bạn bè. Các giáo viên kết thúc những ngày vất vả với việc dạy học online và tiếp tục với việc giảng dạy trên lớp. Chung sống an toàn với dịch bệnh, thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ: đảm bảo tiến độ năm học và tăng cường phòng, chống dịch là quyết tâm của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc.

Xếp hàng từ cổng trường, thực hiện giãn cách theo quy định, hơn 650 học sinh trường Tiểu học Sơn Lôi A, huyện Bình Xuyên được nhà trường bố trí rửa tay sát khuẩn, yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang khi đến trường; 100% học sinh được đo thân nhiệt tại lớp học để đảm bảo công tác phòng dịch.

Dù thời tiết có mưa phùn vào buổi sáng đầu tiên đến trường sau Tết Nguyên đán, mặc dù 7h30 phút mới bắt đầu vào tiết học đầu tiên nhưng hơn 400 học sinh Trường THCS Văn Tiến, huyện Yên Lạc đều đến trường từ trước 7 giờ. Phấn khởi khi được gặp lại bạn bè, thầy cô là tâm trạng chung của rất nhiều em học sinh. Để đảm bảo phòng chống dịch, 2 cán bộ của Trạm Y tế xã được tăng cường cùng các giáo viên nhà trường cũng có mặt rất sớm để đo thân nhiệt, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn.

Thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường không tổ chức hoạt động chào cờ đầu tuần để phòng, chống dịch mà thay vào đó, giáo viên chủ nhiệm nắm tình hình lớp và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi bước vào một tiết giảng là công việc thường xuyên của mỗi giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng, Thành phố Phúc Yên. Tâm trạng háo hức được gặp lại thầy cô sau những ngày học online đồng thời thể hiện quyết tâm học tập là khí thế chung của các em học sinh nhà trường.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong môi trường giáo dục cũng như tiến độ năm học là quyết tâm của các nhà trường trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp.

Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cùng các nhà trường, đội ngũ giáo viên và học sinh các bậc học sẽ không ngừng nỗ lực đảm bảo thực hiện các mục tiêu của năm học, đồng thời quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch, không để dịch bệnh phát sinh ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập trong môi trường giáo dục./.

Ngọc Anh