Cập nhật: 02/03/2021 11:02:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày này nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh vẫn đóng cửa vì mục đích chung đó là chiến thắng đại dịch.

Từng là tuyến phố sầm uất, tập trung nhiều hoạt động giải trí, ăn uống trên địa bàn xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, hàng quán bán hàng ăn đêm trên địa bàn đã đồng loạt đóng cửa, không tiếp khách để hạn chế sự bùng phát của dịch Covid-19. Dừng hoạt động đồng nghĩa với việc thiệt hại về kinh tế nhưng trong thời điểm dịch bệnh diễn biến khó lường như hiện nay, người dân quyết tâm cùng chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để đảm bảo việc triển khai các quy định phòng dịch diễn ra đồng loạt tại các địa phương, lực lượng Công an các huyện, thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đối với từng cơ sở kinh doanh.

Để công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, tại các địa phương đã thành lập các tổ tuần tra lưu động với vai trò nòng cốt là lực lượng Công an và nhân viên y tế nhằm kịp thời phát hiện, lập biên bản, tham mưu với chính quyền các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng dịch. Từ đó, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan và phát tán dịch bệnh trong cộng đồng./.

Kim Liên