Cập nhật: 02/03/2021 10:54:00
Xem cỡ chữ

Sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải tại các địa phương phát sinh nhiều hơn so với ngày thường. Để giảm thiểu tình trạng ùn ứ, tồn đọng ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường, và gây mất an toàn giao thông, nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động cụ thể để chấm dứt tình trạng này.

Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường là một trong những trung tâm phân phối hàng hóa nông sản lớn ở khu vực miền Bắc. Sau Tết, lượng rác thải từ kinh doanh và sinh hoạt ở địa phương thải ra môi trường rất lớn (khoảng 14-15 tấn/ngày). Để thu gom, vận chuyển lượng rác đó, HTX Dịch vụ vệ sinh môi trường thị trấn Thổ Tang đã tăng cường lịch thu gom, vận chuyển rác thải hng ngày, góp phần giảm tải được lượng rác thải tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư.

Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường sau dịp Tết Nguyên đán, chính quyền nhiều xã, thị trấn đã chỉ đạo các thôn, khu phố tổ chức tổng vệ sinh môi trường, duy trì việc thu dọn rác thải sau Tết tại các nơi tập trung đông người, các vị trí hay phát sinh rác thải, bố trí lực lượng, kinh phí xử lý, thu dọn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc dọn vệ sinh, đảm bảo xử lý rác trong ngày, không để rác tồn đọng trên địa bàn, tránh tình trạng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan.

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt từ chính quyền các xã, phường, thị trấn, thì ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn môi trường sống trong lành tại các khu dân cư là điều cần thiết, để cảnh quan môi trường luôn đảm bảo xanh - sạch - đẹp./.

Thanh Hằng