Cập nhật: 03/03/2021 10:51:00
Xem cỡ chữ

Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2021, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Lập Thạch tích cực chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Để chuẩn bị công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, UBND Xã Hợp Lý đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo bầu cử để phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, các Tiểu ban và tổ giúp việc Uỷ ban bầu cử. Một trong những nội dung quan trọng được Đảng ủy, UBND Xã chú trọng đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, để người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và tham gia đầy đủ thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình.

Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, sau khi nhận nhiệm vụ, ông Trần Xuân Hán, cán bộ truyền thanh xã Hợp Lý đã phối hợp với Phòng Văn hóa xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, đồng thời triển khai nghiêm túc các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất.

Thực hiện các bước trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Lập Thạch thành lập Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã, tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Việc giới thiệu nhân sự ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, không giới thiệu và đưa vào danh sách những người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, có tư tưởng bảo thủ, trì trệ và không để lọt những người không xứng đáng tham gia HĐND các cấp.

Đến thời điểm này, huyện Lập Thạch đã và đang tích cực triển khai các phần việc chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Thu Thủy