Cập nhật: 24/03/2021 10:24:00
Xem cỡ chữ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Vĩnh Tường đã thực hiện trình tự các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng quy định, lộ trình, kế hoạch đề ra.

Ủy ban Bầu cử huyện Vĩnh Tường đã ban hành Nghị quyết số 01 về việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, huyện Vĩnh Tường có 7 đơn vị bầu cử, mỗi đơn vị bầu cử được bầu 5 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị của huyện Vĩnh Tường đã và đang đôn đốc, kiểm tra, giám sát các bước triển khai theo đúng hướng dẫn với tinh thần trách nhiệm cao.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ sâu rộng nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử cũng được triển khai sâu rộng, toàn diện. Việc thông tin tuyên truyền sẽ được tiến hành phù hợp với lộ trình, các bước của cuộc bầu cử gắn với tuyên truyền, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các phong trào thi đua

Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Vĩnh Tường cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện tốt các bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân./.

Thu Thủy