Cập nhật: 29/03/2021 10:45:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Song với quyết tâm chính trị cao nhất, cách làm sáng tạo, hành động quyết liệt, Vĩnh Phúc đã cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết bằng việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, trong đó tập trung vào các giải pháp thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá mà Nghị quyết đã đề ra là: Đột phá về cơ chế, chính sách; đột phá về hạ tầng và đột phá về công tác cán bộ. Đồng thời huy động tối đa các nguồn lực, tập trung đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Quyết tâm chính trị cao nhất, hành động quyết liệt, cụ thể hóa các nhiệm vụ, khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có quyết định giao một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 cho các huyện, thành phố. Các huyện, thành phố ký cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy bắt tay ngay vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cùng với giao nhiệm vụ cụ thể, các đồng chí lãnh đạo tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, các sở, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tăng cường thu hút đầu tư, tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nhất là điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, đầu tư công, cải cách hành chính, qua đó nhằm khơi thông các nguồn lực, tạo đà cho ổn định và tăng trưởng kinh tế.

Muốn đưa Nghị quyết vào cuộc sống phải có con người thực hiện Nghị quyết, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, năm đầu thực hiện Nghị quyết, Vĩnh Phúc đã tập trung các giải pháp cụ thể hóa khâu đột phá về công tác cán bộ, tập trung vào việc nâng cao nhận thức tư tưởng, hun đúc ý chí, khát vọng vươn lên trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời tiến hành chấn chỉnh, sốc lại đội ngũ; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; đánh giá cán bộ trên cơ sở kết quả đầu ra và lấy sản phẩm cụ thể để đánh giá cán bộ. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao và không giải quyết kịp những vấn đề bức xúc, kiến nghị của Nhân dân.

Với ý chí, khát vọng và niềm tin, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm đoàn kết thống nhất, nắm chắc thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, khơi dậy mọi tiềm năng, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, đưa Vĩnh Phúc ngày càng phát triển toàn diện và vững chắc, cuộc sống của Nhân dân ngày càng hạnh phúc, cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng./.

Văn Hải