Cập nhật: 30/03/2021 10:16:00
Xem cỡ chữ

Việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố quan trọng để tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh luôn ở mức cao.

Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, hiện nay có tổng số 15 cơ quan, đơn vị phát sinh hồ sơ trực tuyến, với hơn 11 nghìn hồ sơ; trong đó, hơn 300 hồ sơ mức độ 3, còn lại là hồ sơ mức độ 4. Để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, Cổng Dịch vụ công của tỉnh đã kết nối liên thông, đồng bộ trạng thái với Cổng Dịch vụ công quốc gia và liên thông với phần mềm điện tử một cửa trong toàn tỉnh tạo thành một hệ thống đồng bộ từ Cổng Dịch vụ công quốc gia đến cấp xã. Trong đó, Cổng Dịch vụ công của tỉnh đang cập nhật gần 800 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; Cổng Dịch vụ công quốc gia cập nhật gần 270 dịch vụ công mức độ 3 và 4 trên địa bàn tỉnh. Tính từ tháng 1/2020 - 3/2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận gần 68 nghìn hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; trong đó, có gần 65 nghìn hồ sơ đến hạn. Trung tâm đã giải quyết trả trước và đúng hạn hơn 64 nghìn hồ sơ, đạt tỷ lệ hơn 98%./.

Hải Đăng