Cập nhật: 30/03/2021 16:12:00
Xem cỡ chữ

Sáng 30/3, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Tam Dương về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu kết luận buổi kiểm tra, giám sát.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Tam Dương, nhiệm kỳ 2021-2026 HĐND huyện được bầu là 32 đại biểu; đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 340 đại biểu. Toàn huyện có 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 102 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Huyện Tam Dương đã tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện, xây dựng, ban hành kịp thời các văn bản và tổ chức thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, tiến độ và đúng quy định của pháp luật về bầu cử. Đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần 2, đã lập danh sách sơ bộ 727 người ứng cử, trong đó, có 64 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện; 662 người ứng cử và 1 tự ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức theo quy định và xong trước ngày 13/4/2021. Cùng với đó, huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo đúng mốc thời gian, lịch trình và quy định của pháp luật.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa đề nghị Ban Chỉ đạo Bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Tam Dương tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tổ chức tốt các bước bầu cử, trong đó, chú trọng tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3; Coi trọng chất lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, đảm bảo cơ cấu, thành phần, nhất là tỷ lệ đại biểu nữ, đại biểu tuổi trẻ, đại biểu ngoài Đảng, đại biểu người dân tộc thiểu số. Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử huyện quan tâm đến công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình ở địa bàn dân cư; tổ chức khoa học, chu đáo hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; Hội nghị vận động bầu cử cho các ứng cử đại biểu; chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác bầu cử./.

Lưu Trường