Cập nhật: 03/04/2021 09:35:00
Xem cỡ chữ

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức vào ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, chính vì vậy, công tác tuyên truyền về bầu cử luôn được các địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả.

Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 và đang tiến hành lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Đây là bước quan trọng trong quy trình bầu cử, tạo không khí dân chủ, thể hiện quyền làm chủ của Nhân dân, góp phần lựa chọn ra những người thực sự tiêu biểu, đại diện cho Nhân dân. Vì vậy, các địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm bảo đảm các thông tin được truyền tải tới người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất .

Căn cứ vào văn bản hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh, các địa phương đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát với điều kiện thực tế của địa phương mình. Ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh còn lồng ghép trong các cuộc họp chi bộ, tổ dân phố, thậm chí đến từng gia đình để phổ biến về Luật bầu cử và giới thiệu những điểm mới của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó, giúp người dân nhận thức rõ mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình trong các bước, quy trình bầu cử theo đúng pháp luật.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để ngày bầu cử 23/5 tới đây thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Thanh Hằng