Cập nhật: 05/04/2021 10:34:00
Xem cỡ chữ

Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nội dung quan trọng trong công tác bầu cử. Do vậy, quy trình lấy ý kiến cử tri đảm bảo chất lượng, hiệu quả cũng chính là phát huy quyền làm chủ của cử tri trong lựa chọn những ứng cử viên có đủ tiêu chuẩn tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp tại tổ dân phố Làng Thủy, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, các cử tri tham dự nắm bắt được đầy đủ thông tin về tiêu chuẩn ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp. Từ đó có những nhận xét và tín nhiệm đảm bảo khách quan đối với các ứng cử viên.

Để cử tri có ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với các ứng cử viên thật chính xác và khách quan, lựa chọn được đại biểu xứng đáng tham gia Quốc hội và HĐND các cấp. Công tác tuyên tuyền, thông tin đến cử tri về tiểu sử, tiêu chuẩn của các ứng cử viên được cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp chú trọng thực hiện.

Trong quá trình triển khai công tác bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tăng cường công tác giám sát, đảm bảo việc triển khai các bước công tác bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng luật, phát huy quyền làm chủ của cử tri trong lựa chọn ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Quyền làm chủ của cử tri được phát huy, cử tri sẽ lựa chọn được những ứng cử viên hội đủ tiêu chuẩn về đức và tài tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của toàn dân. Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra vào 23/5 tới đây thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Văn Hải