Cập nhật: 05/04/2021 14:24:00
Xem cỡ chữ

Trong cuộc phỏng vấn với Nikkei, CEO của Siam Cement Group - một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan - nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường "ưu tiên hàng đầu" trong những năm tới.

Ông lớn Thái Lan coi Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong những năm tới - 1

Ông Roongrote Rangsiyopash - CEO của SCG khẳng định, Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu của tập đoàn này trong những năm tới (Ảnh: Nikkei).

Đánh giá về triển vọng tăng trưởng của thị trường khu vực Đông Nam Á, CEO của Siam Cement Group (SCG) cho rằng, thị trường các nước ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn thị trường Thái Lan, đặc biệt là Việt Nam.

"Tôi nghĩa, tại thời điểm này, Việt Nam là số 1. Thứ hai có lẽ là Indonesia", ông Roongrote Rangsiyopash - CEO của SCG trả lời với Nikkei khi được hỏi về các thị trường ưu tiên của tập đoàn này trong những năm tới.

Năm ngoái, trong cơn khủng hoảng của đại dịch Covid-19, SCG vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng 7% mặc dù doanh thu giảm ở mức tương tự. Tuy nhiên, theo ông Roongrote, mảng xi măng và vật liệu xây dựng của SCG vẫn cần nhiều thời gian hơn để phục hồi so với mảng hóa chất hay bao bì.

SCG cho rằng, một khi dự án lọc hóa dầu ở Việt Nam đi vào vận hành thì tổng doanh thu của hãng từ khu vực Đông Nam Á, không bao gồm Thái Lan, sẽ tăng 35% so với mức 26% hiện nay. "Trong vài năm tới, Việt Nam sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", ông khẳng định.

Theo ông, hiện SCG đang triển khai một số dự án ở Việt Nam, trong đó có một số dự án lớn như khu liên hợp hóa chất ở miền Bắc. May mắn thay, các dự án này không bị tác động bởi đại dịch.

Ông lớn Thái Lan coi Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong những năm tới - 2

Tại Việt Nam, hiện SCG có khoảng 21 công ty thành viên với 9.600 nhân viên (Ảnh: Reuters).

SCG bắt đầu vào Việt Nam từ năm 1992 với lĩnh vực kinh doanh thương mại, sau đó dần mở rộng đầu tư sang đa lĩnh vực như xi măng, vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Tại Việt Nam, hiện SCG có khoảng 21 công ty thành viên với 9.600 nhân viên.

Theo báo cáo kinh doanh quý 3/2020 của SCG, hiện tập đoàn này đang sở hữu khoảng 4,196 tỷ USD tại Việt Nam, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2019. Giá trị khối tài sản ở Việt Nam tăng cao này chủ yếu là do tiến độ của dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (LSP) đang trong quá trình xây dựng và hoàn thành 55% hạng mục.

Với vốn đầu tư lên đến 5,4 tỷ USD, dự án LSP là một trong những dự án đầu tư ưu tiên hàng đầu của SCG tại Việt Nam.

Theo Nhật Linh/dantri.com.vn (nguồn Nikkei Asia – 5/4/2021)

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ong-lon-thai-lan-coi-viet-nam-la-uu-tien-hang-dau-trong-nhung-nam-toi-20210405120651688.htm